มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

Date: 9 พฤษภาคม 2567 ,ข่าวประกันวินาศภัย :- www.businessbiweekly.net
-------------

คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท

รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “FIFA Congress ครั้งที่ 74” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “รัฐบาลไทย ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสมาชิกของฟีฟ่า เดินทางมาถึง 211 ประเทศ และจะมีการถ่ายทอดกิจกรรมการประชุมไปทั่วโลก นับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์ของการประชุมสัมนา สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเน้นย้ำนโยบาย Soft Power ของไทยอีกด้วย” 

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยเพราะเป็นชาติแรกในอาเซียนและชาติที่ 5 ในเอเชียที่ได้จัดงานใหญ่ และในวันนี้ฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เรื่องของกีฬาแต่ยังได้เชื่อมต่อไปยังมิติอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นมิติด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ความร่วมมือกันระหว่างประเทศ และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้ได้โชว์ศักยภาพ”

ขณะนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB ) กล่าวว่า “Mega Events ครั้งนี้สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศและก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยเชื่อว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 228 ล้านบาท เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในประเทศถึง 126 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานกว่า 160 อัตรา”

สำหรับการประชุม ฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 เต็มไปด้วยผู้นำทางด้านฟุตบอลจากทั่วโลก นำโดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานสหพันธ์ฟุตบอลจาก 6 ทวีป, ตัวแทนจาก 211 สมาคมสมาชิก และตำนานนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลก โดยมีวาระสำคัญที่จะเกิดขึ้นในงานครั้งแรกในไทย คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2027

การจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “FIFA Congress ครั้งที่ 74” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้ โดยประเทศไทยถูกรับเลือกให้จัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส ในฐานะประเทศแรกของอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ต่อจาก ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้ กาตาร์ และ ออสเตรเลีย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,270,125