WCG DIAMONDเผยทิศทางตลาดวิลเวลรี่ปี 2018

เทรนด์การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรเน้นเพื่อการลงทุน

ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์เผยทิศทางตลาดจิวเวลรี่ปี 2561 ยืนยันผู้บริโภคกลุ่มหลักยังคงเป็นผู้หญิง ชี้เทรนด์การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรเน้นเพื่อการลงทุนและให้รางวัลกับตัวเอง ยืนยันการดีไซน์ยังคงมีความสำคัญต่อธุรกิจจิวเวลรี่ วางแผนพัฒนาตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในอาเชียนคาดปีหน้าโต 10%

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลลี่แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่าแนวโน้มของธุรกิจเพชรและจิวเวลรี่ทั่วโลกได้เปลี่ยนไปจากที่เคยผูกติดเข้ากับเรื่องของความรักและใช้สำหรับในพิธีหมั้นที่ใช้เป็นของแทนใจของหนุ่มสาว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นผู้ชายที่ตัดสินใจซื้อเป็นหลัก ธุรกิจดังกล่าวจึงมุ่งเน้นในการทำตลาดให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชายมากกว่ากลุ่มผู้หญิง เมื่อพฤติกรรมของฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามสังคม เช่น อัตราการแต่งงานของหนุ่มสาวลดลงทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย กลุ่มคนโสดจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ธุรกิจจิวเวลรี่ต้องหันมาให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่แต่เดิมถูกวางให้เป็นผู้ใช้สินค้า ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อให้ผู้หญิงกลับมาเป็นผู้ซื้อหลัก พฤติกรรมดังกล่าวได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในปี 2561 จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าผู้หญิงจะให้ความสนใจเครื่องประดับเพชรมากขึ้น ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่รอให้ผู้ชายเป็นฝ่ายซื้อให้อีกต่อไป แต่จะตัดสินใจซื้อเองเพื่อมอบเป็นของขวัญและรางวัลชีวิตให้กับตนเอง รวมทั้งเป็นการยืนยันถึงสถานะทางสังคม เนื่องจากมีรายได้และมีความมั่นคงในอาชีพมากยิ่งขึ้น

นางศุภากรณ์กล่าวว่า เพื่อเป็นรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปWCG DIAMOND จึงมุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องของตัวสินค้าและแนวทางทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงให้ความสำคัญกับการดีไซน์และออกแบบเพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และราคาอยู่ในระดับที่ผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานก็สามารถจับต้องเครื่องประดับเพชรได้ ปัจจุบันบริษัทมีแผนกออกแบบและทีมช่างที่มีความชำนาญในการผลิตเครื่องประดับในสอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่เน้นคุณภาพสูง และมองว่าการซื้อเครื่องประดับเป็นการลงทุนในระยะยาว โดยกลุ่มนี้จะเป็นเครื่องประดับที่ สวย หรู เรียบ ไม่ต้องโดดเด่น รวมทั้งเครื่องประดับที่นำแฟชั่นที่มีความสะดุดตามีความเงางามสูง นอกจากนี้แล้วยังเน้นการออกแบบเครื่องประดับที่มีดีไซน์ที่สื่อไปถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างไรก็ตาม แนวทางทางการตลาดในปี 2561นั้น นอกจากเรื่องการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับตลาดแล้วWCG DIAMOND ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องในการสร้างฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้ซื้อรายย่อยและการตลาดในรูปแบบของตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายคาดว่าปีหน้าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทฯ เตรียมแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียนอย่างจริงจังมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจชมสินค้าหรือศึกษาข้อมูลด้านการลงทุนและต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" โทร.02-068-4343, 02-758-7745, 087-678-3579

Visitors: 1,263,485