เคทีซีควงแขนวีซ่า ขยายเครือข่ายการให้บริการ KTC VISA QR Code

จับมือเมเจอร์ฯเปิดตัว KTC VISA Scan to Payสแกนจ่าย ได้สิทธิพิเศษ

เคทีซีควงแขนวีซ่าพัฒนาระบบการชำระเงิน KTC VISAQR Codeต่อเนื่อง รองรับพฤติกรรมสมาชิกที่ปรับเปลี่ยนไปในสังคมไร้เงินสดล่าสุดจับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวบริการ KTC VISA Scan to Pay @ Major Cineplexขยายจุดให้บริการการชำระเงินในรูปแบบ QR Code บัตรเครดิตให้เพิ่มมากขึ้น อัดโปรโมชั่นสแกนเพื่อจ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า ด้วยโมบายแอปพลิเคชั่น TapKTC เพื่อซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์1 ใบ รับฟรี คอมโบ เซ็ต (ป๊อปคอร์น และน้ำอัดลม) 1 ชุด มูลค่า 215 บาท ระหว่างวันที่ 5 – 30 เมษายน 2561 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ที่ร่วมรายการหวังกระตุ้นให้สมาชิกได้มีประสบการณ์การชำระเงินผ่าน KTC VISA QR Code ที่สะดวก ปลอดภัย และรวดเร็ว

นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “เคทีซีให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอปพลิเคชั่น TapKTC ให้มีฟีเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการของสมาชิกในยุคสังคมไร้เงินสดให้ได้มากที่สุด ปัจจุบันเคทีซีได้พัฒนาบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตผ่านKTC QR Code ซึ่งเป็นบัตรเครดิตรายแรกและรายเดียวที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทั้งผู้ถือบัตรเครดิตและร้านค้า โดยได้รับการอนุมัติเข้า Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาและมีสมาชิกทำรายการผ่าน KTC QR Code Payment ในพื้นที่ทดลองให้บริการเป็นที่น่าพอใจเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคทีซีได้จับมือกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดให้บริการ KTC VISA Scan to Pay Cross Boarder เพื่อให้บริการกับนักธุรกิจ หรือสมาชิกที่ต้องเดินทางใช้จ่ายในต่างประเทศไปแล้ว ในวันนี้ เคทีซีและวีซ่าจึงมองโอกาสในการขยายจุดให้บริการ KTC VISA Scan to Pay เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้มีโอกาสทดลองใช้ และมีประสบการณ์ตรงกับช่องทางการชำระเงินแบบใหม่ในขอบเขตที่กว้างขึ้น จึงได้ร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำในธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่มีการปรับรูปแบบการชำระเงินผ่านตู้ E-Ticketing ที่สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน KTC VISA QR Code บัตรเครดิตได้เป็นที่เรียบร้อย จัดแคมเปญการตลาดพิเศษเพื่อจูงใจให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า ได้มาทดลองใช้รูปแบบการชำระเงินดังกล่าว”

“สำหรับสิทธิพิเศษที่เคทีซีจัดเตรียมให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีวีซ่า ที่มาใช้บริการ KTC VISA QR Code ผ่านตู้ E-Ticketing ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 22 สาขาที่ร่วมรายการ เพียงสมาชิกสแกนQR Payด้วยโมบายแอปพลิเคชั่น TapKTC เพื่อชำระเงินค่าบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง (ต่อรายการ) ผ่านบัตรเครดิต KTC VISAทุกประเภทรับฟรี! Combo Set1 ชุด(ประกอบด้วยป๊อปคอร์นขนาด 64 ออนซ์ และน้ำอัดลมขนาด 32 ออนซ์) มูลค่า 215 บาท ระหว่างวันที่ 5 – 30 เมษายน 2561”

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย บริษัท วีซ่า อินเตอร์ เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วีซ่ายังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบเน็ตเวิร์คอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นตัวกลางให้ผู้ออกบัตร (Issuer) และผู้รับบัตร (Acquirer) สามารถเชื่อมต่อระบบการชำระเงินถึงกันได้ด้วยมาตรฐานระดับสากลสำหรับเคทีซีถือเป็นบัตรเครดิตรายแรกที่เปิดใช้ระบบการชำระเงิน QR Code ผ่านบัตรเครดิต และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ก็เป็นพันธมิตรธุรกิจโรงภาพยนตร์รายแรกเช่นกันที่ได้พัฒนาตู้ E-Ticketing ให้มีประสิทธิภาพรองรับการใช้ QR Code จากแหล่งเงินในรูปแบบของบัตรเครดิตได้ วีซ่าจึงเห็นโอกาสในการร่วมมือกันครั้งนี้ เพื่อขยายจุดรองรับการใช้ KTC VISA QR Code ไปถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้น และสร้างความคุ้นชินกับรูปแบบการชำระเงินใหม่ๆ ในสังคมไร้เงินสด”

นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจโรงภาพยนตร์ได้มีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล ปัจจุบันเมเจอร์ฯ ได้ก้าวเข้าสู่ยุคเมเจอร์ 5.0 นำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้สร้างประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์มากกว่าเดิม เริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์จากฟิล์มเป็นดิจิทัล เป็นเลเซอร์โปรเจ็กเตอร์ และอนาคตในระบบแอลอีดี อีกทั้งเปลี่ยนรูปแบบการขายบัตรชมภาพยนตร์ จากเดิมขายบัตรฯ ด้วยมือ เข้าสู่สังคมไร้เงินสดด้วยการซื้อบัตรฯ ผ่านตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E-Ticketing โดยลูกค้าสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ เลือกรอบฉาย และที่นั่งได้ด้วยตัวเอง ในส่วนของตู้ E-Ticketing ได้เริ่มติดตั้งไปแล้ว 132 สาขา 700 ตู้ รองรับแคมเปญ KTC VISA Scan to Pay จำนวน 22 สาขา ซึ่งได้รับการอนุมัติเข้า Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับความร่วมมือกับเคทีซี และวีซ่าในครั้งนี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งของเมเจอร์ในการพัฒนาฟีเจอร์ของ E-Ticketing ให้สามารถรับการชำระเงินผ่าน QR Code บัตรเครดิตรายแรกในประเทศไทย เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกแหล่งที่มาของเงินที่ไม่จำกัดเฉพาะธุรกรรมผ่านระบบพร้อมเพย์ลูกค้าก็จะได้รับความสะดวกสบายด้วยการทำรายการซื้อบัตรภาพยนตร์ที่ตู้ E-Ticketing ผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น TapKTC และยิ่งคุ้มค่ากว่าด้วยสิทธิพิเศษที่มีให้เฉพาะลูกค้าของบัตรเครดิตเคทีซีวีซ่าที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์อีกด้วย”

สำหรับตู้จำหน่านบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E-Ticketing ที่เข้าร่วมแคมเปญ KTC VISA Scan to Pay จำนวน 22 สาขา ประกอบด้วย เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน / เอสพลานาด รัชดา ซีนีเพล็กซ์ / เซ็นทรัล พระราม 2 / บิ๊กซี สุขสวัสดิ์ / พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์ / เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ / เมกา ซีนีเพล็กซ์ / ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต / เมเจอร์ รังสิต / แฟชั่น ไอส์แลนด์ / ซีคอน บางแค / เอสพรานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย / อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ / เมเจอร์บางกะปิ / เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า / เมเจอร์ ปิ่นเกล้า / โลตัส บางใหญ่ / เมเจอร์ สุขุมวิท / เมเจอร์ บางแค / เมเจอร์ บางนา / เมเจอร์ แจ้งวัฒนะ และพารากอน ซีนีเพล็กซ์

“เคทีซีหวังว่าบริการ “KTC VISA Scan to Pay @ Major Cineplex”จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับช่องทางการชำระเงินของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า ที่พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และทดลองประสบการณ์ใหม่ๆ นอกจากนี้ เคทีซียังคงเดินหน้าพัฒนาแอปพลิเคชั่น TapKTC อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกได้รับความสะดวก ปลอดภัย และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคสังคมไร้เงินสด รวมถึงการคัดสรรกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อเชิญชวนให้สมาชิกโหลดแอปฯ TapKTC และทดลองใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้น” นายธศพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 1,263,505