“คิม”ปลื้มยอดขาย ‘ยูนิซิตี้’ Q-1 โต 15%จากศก.ไทยฟื้น

ครั้งแรกในรอบ 3 ปี คาดปีนี้ยอดขายรวมจะโตพุ่งเพิ่มขึ้นกว่า 25%

ห้องอาหารโอชา ซ.ร่วมฤดี ถ.วิทยุ / นายคริสโตเฟอร์คิม ประธานผู้บริหารตลาดโลก ยูนิซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ยอดขายไตรมาสแรกของปี 2560 ในประเทศไทยมีอัตราเติบโตขึ้นราว 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปัจจัยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจรวมถึงกำลังซื้อผู้บริโภคและความเชื่อมั่นที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลให้บริษัทคาดว่าในปีนี้ยอดขายรวมของบริษัทจะเติบโตขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าการคาดการณ์การเติบโตในครั้งนี้เป็นการเติบโตครั้งแรกในรอบ 3 ปี (2558-2560) เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์ปัจจัยลบในประเทศจึงส่งผลต่อยอดขายของบริษัทที่ไม่เติบโตติดต่อกันในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเสริมสุขภาพในประเทศไทยที่มีความยิ่งใหญ่ด้านการตอบรับจากผู้บริโภคในต่างประเทศรวมถึงแผนการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจของนักธุรกิจเครือข่ายที่จะโฟกัสการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคให้สอดคล้องกัน ขณะที่ถึงแม้ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทจะเป็นกลุ่มผลิต ภัณฑ์บำรุงผิว และกลุ่มเครื่องสำอาง แต่บริษัทไม่ได้อยากเป็นบริษัทที่มีเฉพาะผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มดังกล่าวนั้นเพียงอย่างเดียว จึงอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้อย่างครบวงจรนอกจากนี้ ในปี 2560 บริษัทยังมีแผนการลงทุนเพื่อขยายโรงงานในประเทศไทยรองรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับ การขยายธุรกิจของบริษัททั่วโลกในปีนี้มีสัญญาณบวกจากการเพิ่มปริมาณของนักธุรกิจเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง และการเติบโตของตลาดใหม่โดยเฉพาะในทวีปตะวัน ออกกลาง และ อเมริกาเหนือ ส่วนประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้คาดว่าจะรักษาระดับการเติบโตได้

“การเติบโตทั่วโลกที่ขยายตัวออกไปอย่างรวดเร็วนั้น ปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากผู้นำนักธุรกิจเครือข่ายจากประเทศไทยมีส่วนช่วยผลักดันให้เติบโต และเชื่อว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ดีสำหรับ ยูนิซิตี้ ในประเทศไทย” นาย คิม กล่าว

Visitors: 1,263,573