แอมเวย์พุ่งเป้าสร้างคอมมูนิตี้ Health & Wellness

Date: 15 กันยายน 2566 ,ข่าวขายตรง-Direct Selling:- www.businessbiweekly.net
-------------

ดึงอินไซต์ผู้บริโภคทำกลยุทธ์การตลาด
พร้อมเสริมแกร่งด้านโลจิสติกส์เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในทุกขั้นตอนแบบ End-to-End

กรุงเทพฯ, บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินเกมรุกตลาด เสริมศักยภาพแบรนด์ สร้างคอมมูนิตี้ Health & Wellness เพื่อให้ทุกชีวิตมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก 1. จากสินค้าสู่โซลูชั่น 2. จากงานประชุมสู่คอมมูนิตี้ 3. ผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ช่วยบู๊สพลังให้นักธุรกิจแอมเวย์ รวมทั้งดูแลระบบโลจิสติกส์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจในทุกขั้นตอน

คุณทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 36 ปี แอมเวย์ ประเทศไทย เน้นย้ำวิสัยทัศน์ HELPING PEOPLE LIVE BETTER, HEALTHIER LIVES “สุขภาพดี ชีวิตดี เริ่มที่แอมเวย์” ที่ต้องการช่วยให้ผู้คนมีชีวิตและสุขภาพที่ดี โดยวางเป้าหมายในการสร้างคอมมูนิตี้คนรักสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ ด้วยสินค้าและการบริการที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ทุกพื้นที่ในประเทศไทย โดยมีการศึกษาเมกะเทรนด์ (Mega Trend) ควบคู่กับความต้องการของผู้บริโภค (Consumer Insight) เพื่อนำมาพัฒนาสินค้า รูปแบบการขายและการดำเนินธุรกิจ ให้สอดคล้องกับเทรนด์โลกและความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน”

“เมกะเทรนด์ที่คนทั่วไปให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ประกอบด้วย หนึ่ง ‘Health Conscious’ ผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้อย่างชัดเจนในช่วงหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สอง ‘Entrepreneurship’คนรุ่นใหม่ชอบประกอบอาชีพอิสระมากขึ้น โดยจากการวิจัยของ Amway Global Entrepreneurship Report หรือ AGER ประจำปี 2566 พบว่า คนในยุคปัจจุบันมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองมากถึง 74% ซึ่งมากกว่าทุกครั้งที่มีการสำรวจ และสาม ‘Go Digital’ ผู้บริโภคมีการใช้สื่อออนไลน์และทำธุรกรรมผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น ซึ่งจาก 3 เมกะเทรนด์ดังกล่าว สอดคล้องกับจุดแข็งของแอมเวย์ เราจึงได้ปรับกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคใหม่โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้าง Health & Wellness Community ที่ใหญ่ที่สุด”

โดย 3 กลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างคอมมูนิตี้ของการมีสุขภาพดี ได้แก่
1. จากสินค้าสู่โซลูชั่น แอมเวย์มีสินค้ามากกว่า 250 รายการ และครอบครองสิทธิบัตรทั่วโลกถึง 750 รายการ โดยมีสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค แอมเวย์ได้วางกลยุทธ์เพื่อยกระดับมิติสินค้าครั้งใหม่ให้เป็น “Superior Solution” เพื่อการดูแลสุขภาพตามความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล อาทิ ชุดพื้นฐานประจำวัน (Daily Nutrition) ชุดดีต่อใจ (Vital Gold) ชุดก้าวไปด้วยกัน (Let's Move) ชุดคลีนอัป (Clean up) และชุดอิกไนท์ (Ignite) รวมถึงโซลูชั่นที่มาแรงอย่างการลดและควบคุมน้ำหนัก (Weight Management) โดยมีจุดแข็งสำคัญคือ “ฟาร์มออร์แกนิค” จุดเริ่มต้นของความเป็น Best of Nature, Best of Science ซึ่งเป็นต้นกำเนิดพืชส่วนผสมของผลิตภัณฑ์คุณภาพ ดูแลกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์จนผลิตเป็นสินค้า (From seed to finished product) ส่งถึงมือผู้บริโภค

2. จากงานประชุมสู่คอมมูนิตี้ แอมเวย์ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุมธุรกิจแบบเดิม สู่มิติของการสร้างคอมมูนิตี้ด้าน Health & Wellness โดยใช้เรื่องการดูแลสุขภาพเป็นจุดเชื่อมโยงสู่โอกาสทางธุรกิจของแอมเวย์ อาทิ Weight Management Community, Healthy Aging Community, Fitness Community นอกจากนั้น ยังมีคอมมูนิตี้ที่นักธุรกิจแอมเวย์สร้างขึ้นเองอีกมากมาย กระจายอยู่ทั่วประเทศ กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่ใหญ่มากขึ้น ทั้งนี้ แอมเวย์ ยังได้อัพสกิลนักธุรกิจแอมเวย์ สร้าง Personal Branding ด้วยโปรแกรม “Amway Creators” จัดการแข่งขัน 70 Days Creators Challenge ภารกิจ 70 วันเรียนรู้และแข่งขันทำธุรกิจแอมเวย์ด้วยเทคนิคใหม่ๆ ปัจจุบัน มีผู้ร่วมโครงการกว่า 50,000 คน ตลอด 2 ปีที่จัดกิจกรรม

3. ผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ แอมเวย์ปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้มีการผสมผสานทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กัน เพื่อให้สอดรับพฤติกรรมของคนยุคปัจจุบัน โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 แอมเวย์ได้ลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างแผนระยะยาวเพื่อพัฒนาระบบต่างๆ ให้รองรับการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ทั้งระบบคอมพิวเตอร์และการรองรับ Big Data การพัฒนาเว็บไซต์ และการซื้อขายทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘Amway Click’ และ LINE เพื่อให้การทำธุรกิจง่ายและสะดวกขึ้น ในขณะที่เสน่ห์ของธุรกิจขายตรงยังคงอยู่ที่เรื่อง Personal Touch ดังนั้น การจัดงานแบบออฟไลน์ที่ได้มาพบปะกัน เช่น การจัดอบรม สัมมนา และงานประกาศเกียรติคุณ จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการทำธุรกิจได้ดี แอมเวย์จึงได้บาลานซ์การทำงานทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ตามความเหมาะสม เพื่อตอบโจทย์การสร้างธุรกิจ

นอกจากนั้น แอมเวย์ยังได้เสริมความแข็งแกร่งของระบบโลจิสติกส์ให้รอบด้าน รวมถึงการจับมือกับพาร์ทเนอร์เจ้าใหญ่อย่าง KERRY และ 7-11 เพิ่มจุดรับสินค้ากว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ พัฒนาระบบการจัดการสต็อค และนำนวัตกรรมห้องเย็น Hybrid Chiller เพื่อเก็บผลิตภัณฑ์ให้คงคุณภาพที่ดีที่สุดก่อนถึงมือผู้บริโภค สิ่งเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถทำการตลาดได้ง่ายยิ่งขึ้น

“ด้วยโซลูชั่นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแนะนำธุรกิจเป็นคอมมูนิตี้เน้นด้านสุขภาพ ตลอดจนการสร้างแพลตฟอร์มและบาลานซ์การทำกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ จะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างให้แอมเวย์เป็น Health & Wellness Community ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาเราสามารถพัฒนานักธุรกิจแอมเวย์จนประสบความสำเร็จในการสร้างคอมมูนิตี้แห่งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีที่แข็งแกร่ง สามารถครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ด้านอื่นๆ ของ Well-being มากขึ้น พร้อมยกระดับเป็นโมเดลให้คนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่ม Millennial และ Gen Z ที่สนใจ ได้เข้ามารับประสบการณ์และต่อยอดโมเดลธุรกิจมากขึ้น ย้ำภาพลักษณ์การเป็นอันดับหนึ่งตลาดขายตรงของประเทศไทย” คุณทศพร กล่าวปิดท้าย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแอมเวย์ ประเทศไทย สามารถสมัครสมาชิก สั่งซื้อสินค้า และติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ที่
Website: www.amway.co.th
Facebook: www.facebook.com/amwaythailand
Line Official: @amwaythailand
Amway Contact Center: 0-2725-8000


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,263,515