ท่องปรากกับ “อาเซีย”

บริษัท อาเซีย รีดอกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย คุณสุชาติ ไชยชะนะ กรรมการผู้จัดการ พาผู้นำบริษัท เหินฟ้า ท่องเที่ยวกรุงปราก สาธารณเชค 6 วัน 3 คืน กว่าจะถึงปรากก็เข้าสู่วันที่สองของการเดินทาง โดยก้าวแรกของทริปเริ่มต้น ด้วยการไปสัมผัส สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) สะพานหินที่เก่าแก่และมีอายุกว่า 600 ปี โดยสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1357 เชื่อมต่อระหว่างปราสาทปรากและเขตเมืองเก่า เพลิดเพลินกับการชมวิวแม่น้ำวัลตาวาจากบนสะพาน ชม Street Show รูปแบบต่างๆ และซื้อของที่ระลึกที่มีให้เลือก มากมายตลอดทาง ก่อนจะเข้าสู่ จัตุรัสเมืองเก่า (Old Town Square) ซึ่งเป็นศูนย์กลางสําคัญของกรุงปรากมาตั้งแต่ สมัยคริสตศตวรรษที่ 10 ปัจจุบันเป็นแหล่งการค้าที่คึกคัก เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก คาเฟต์ ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ชม นาฬิกาดาราศาสตร์ (The Astronomical Clock) ที่มีอายุกว่า 600 ปี ซึ่งยังสามารถบอกเวลาและใช้งานได้จริงอีกด้วย นาฬิกาเรือนนี้จะมีการบอกเวลาทุกๆ 1 ชั่วโมง โดยจะมีเสียงระฆังดัง และสาวกของพระเยซูทั้ง 12 คน จะปรากฏตัวขึ้น

วันที่สาม คณะได้เดินทางเยี่ยมชม ปราสาทปราก (Prague Castle) ปราสาท ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก งดงามด้วยศิลปะแบบโรมันและโกธิค มีอายุเก่าแก่นับพันปี ก่อนจะเข้าชม มหาวิหารเซนต์วิตัส (St. Vitus Cathedral) ซึ่งเป็น โบสถ์เก่าสไตล์โกธิคที่ใหญ่ ที่สุดในกรุงปราก จากนั้นออกเดินทางสู่คาร์โลวี วารี (Karlovy vary) ที่ได้ชื่อว่าเป็นนเมืองแห่งสปาที่ใหญ่ที่สุด ของสาธารณรัฐเช็ก เป็นแหล่งน้ำแร่ที่ผู้คนนิยมมาบําบัดโรคภัยต่างๆ และชมบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ ซึ่งมีแท่นน้ำพุอุณหภูมิตั้งแต่ 30, 50 และ 72 องศา เซลเซียส

วันที่สี่ ออกเดินทางไปยัง เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ที่มีแม่น้ำ วัลตาวาไหล ผ่านกลางเมือง เป็นเมืองเก่าแก่แสนโรแมนติก เปี่ยมไป ด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมยุโรปยุคกลาง จน ได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ให้เป็นนเมืองมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1992 และได้รับการขนานนามว่าเป็น “เพชรน้า งามแห่งโบฮีเมีย” จากนั้น ย่ำเท้าชม ย่านเมืองเก่า Old town Square และโบสถ์เก่ากลางเมือง ชมบริเวณด้าน นอกของ ปราสาทครุมลอฟ (Krumlov) ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ ปีค.ศ.1250 ถือเป็นนปราสาทที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ ประเทศ รองลงมาจากปราสาทปราก

วันที่ห้าเดินทางสู่ ดูไบ และวันที่หก เดินทางจากดูไบบินกลับสู่กรุงเทพ ถือว่าสิ้นสุดโปรแกรม ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ถือเป็นการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วย ความสุขและสนุกสนาน แม้จะเป็นทริปต่างประเทศเป็นครั้งแรกของ “อาเซียประเทศไทย” แต่มั่นใจว่ากิจกรรมในรูปแบบนี้ จะมีขึ้นในครั้งต่อๆไปอย่างแน่นอน


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,263,542