อลิอันซ์ ประกันภัย จับมือ ออดาเท็กซ์ เอเชียแปซิฟิก

ยกระดับการให้บริการด้านสินไหมทดแทนด้วย
โซลูชั่นเคลมประกันภัยผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือครั้งแรกในไทย

บมจ. อลิอันซ์ ประกันภัย บริษัทในเครือของกลุ่มอลิอันซ์ และเป็นหนึ่งในบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของโลก ได้ลงนามในข้อตกลงกับ บริษัทออดาเท็กซ์ (Audatex) ผู้ให้บริการข้อมูลและซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกสำหรับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ข้อตกลงฉบับนี้จะนำไปสู่แพลตฟอร์มการประเมินค่าสินไหมทดแทนแบบอัจฉริยะของออดาเท็กซ์ ซึ่งจะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือของเจ้าของรถยนต์ ไปสู่ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของอลิอันซ์ได้โดยตรง การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการขยายความร่วมมือระหว่าง อลิอันซ์ ทั่วโลกกับ Solera ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของออดาเท็กซ์ ภายใต้ความร่วมมือนี้เจ้าหน้าที่ของอลิอันซ์จะสามารถประเมินความเสียหายของรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำผ่านแพลตฟอร์มฐานข้อมูลและแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพของออดาเท็กซ์ ทางอลิอันซ์ ซึ่งจะช่วยให้ประเมินความเสียหายของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วและลดเวลาการประเมินผลการเรียกค่าสินไหมทดแทนได้อีกด้วย

นายปราชานท์ โกรเวอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ บริษัทอลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "อลิอันซ์ ได้เป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมประกันภัยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการปรับปรุงความเป็นเลิศในการดำเนินงานและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ด้วยการใช้โซลูชั่นของ Solera ส่งผลให้ผู้ถือกรมธรรม์ของอลิอันซ์สามารถดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน หรือ "Smart on-the-go" ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาการเรียกร้องสินไหมทดแทน จากเดิมที่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ เหลือเพียงไม่กี่วันเท่านั้น เรามั่นใจว่าระบบการเคลมประกันภัยผ่านแอพพลิเคชั่นจะเป็นบริการที่ดีและสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าของเรา"

มิสเตอร์ ไบรอัน เซลเดส ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออดาเท็กซ์ กล่าวว่า ออดาเท็กซ์ ทำงานร่วมกับบริษัทประกันภัยมากกว่า 75% ของบริษัทประกันภัยทั่วโลก ในแต่ละปีจะมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นจำนวนมาก และกว่า 50% ของการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเหล่านั้น เป็นการเรียกร้องผ่านทางแพลตฟอร์มของออดาเท็กซ์ บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจและเลือกให้เป็นพันธมิตรของ อลิอันซ์ ประเทศไทย ด้วยระบบประเมินและแอพพลิเคชั่นบนมือถือของออดาเท็กซ์ จะช่วยให้อลิอันซ์ สามารถยกระดับประสิทธิภาพและความถูกต้องในการประเมินค่าสินไหมได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ และเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจประกันภัยทั้งในประเทศไทยและตลาดในภูมิภาคเอเชีย

Visitors: 1,263,550