ชับบ์สามัคคีประกันภัย เปิดตัวบริการจัดการความเสี่ยงแบบครบวงจรสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์

กรุงเทพฯ ประเทศไทย-ชับบ์ ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจในประเทศไทย หรือ Cyber Enterprise Risk Management (ERM) ในสังคมของการเชื่อมต่อในปัจจุบันความปลอดภัยทางไซเบอร์เริ่มเป็นที่กังวลมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม หน่วยงานธุรกิจต่างๆ อาจไม่เข้าใจถึงความเสี่ยงทางไซเบอร์และข้อมูลส่วนบุคคลอย่างถ่องแท้ จนกว่าเหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้นจริง

นอกเหนือจากการนำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยในแบบทั่วไป ผลิตภัณฑ์ประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจของชับบ์ ยังนำเสนอวิธีการควบคุมการสูญเสียและการจัดการความเสี่ยงแบบเบ็ดเสร็จ โดยช่วยให้ลูกค้าเข้าใจตั้งแต่ก่อนเริ่มกรมธรรม์ ถึงภาวะที่จะนำไปสู่การถูกคุกคามทางไซเบอร์และวิธีการป้องกัน เสนอแนวทางปฏิบัติในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นและการบริหารจัดการชื่อเสียงขององค์กร

แนวทางการบริหารจัดการและควบคุมความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ของชับบ์มอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้เอาประกันภัย ดังต่อไปนี้
* การให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงในโลกไซเบอร์จากทั่วโลกของชับบ์ ( Chubb Global Cyber Practice) ผนวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากตัวแทนผู้พิจารณารับประกันภัยจากชับบ์สามัคคีประกันภัย ที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจ และประเมินความเสี่ยงที่ลูกค้าเผชิญ เพื่อมอบความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
* กรมธรรม์มีโครงสร้างและภาษาที่กระชับเข้าใจได้ง่าย สำหรับความคุ้มครองหลักในส่วนของผู้เอาประกันภัยและการประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์ต่อบุคคลภายนอกครอบ คลุมถึง ความเสียหายอันเกิดจากการหยุดชะงักทางธุรกิจ, การสูญเสียข้อมูล, การขู่กรรโชกทางไซเบอร์ การคุกคามด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการการสื่อสารในภาวะวิกฤต
* มีทีมงานที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในภาวะวิกฤตอันเกิดจากภัยคุกคามทางไซเบอร์

มร.เอ็ดเวิร์ด คอปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์ อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามชับบ์เป็นผู้บุกเบิกตลาดประกันภัยความรับผิดทางไซเบอร์มากว่า20 ปี การเปิดตัวระบบการจัดการบริหารความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber ERM) ในขณะนี้ นับเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากเราได้เห็นการพัฒนาและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกภาคส่วนของธุรกิจ การพึ่งพาเทคโนโลยี ตลอดจนเกิดการเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจมีความเสี่ยงที่จะถูกละเมิดหรือถูกโจมตีทางไซเบอร์มากขึ้นเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมกลุ่มธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องมีพันธมิตรที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างชับบ์ เพราะเรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ และการจัดการด้านสินไหม รวมถึงผู้เชี่ยวชาญงานในประเทศ ”

“การถูกโจมตีทางไซเบอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ซึ่งกลุ่มธุรกิจต่างๆ ไม่อาจเพิกเฉยต่อ ความเสี่ยงในการสูญเสียชื่อเสียงและสถานะทางการเงินได้ Cyber ERM หรือ ระบบการจัดการบริหารความเสี่ยงสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์จากชับบ์ ได้นำเสนอทางเลือกที่เข้ามาช่วยควบคุมและรับมือกับความเสี่ยงดังกล่าวซึ่งเป็นมากกว่าการคุ้มครองด้านประกันภัย ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดก่อให้เกิดเหตุการณ์ได้ตั้งแต่แรก” มร.คอปป์ กล่าวเสริม 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,263,499