โฉมใหม่สมาคมนายหน้าประกันภัยไทยในยุคดิจิตอล

จากการที่อินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน มีการเชื่อมต่อข้อมูลของ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จาก Internet of Things ทำให้เกิดการส่งต่อข้อมูลมหาศาลที่เรียกว่า Big Data ซึ่งจะสามารถนำมาวิเคราะห์ถึงความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ จึงเป็นที่มาของกลยุทธ์หลักที่สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย จะนำมาช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมนายหน้าประกันภัยไทยให้เติบโตไปพร้อมกับนโยบาย “ประเทศไทย 4.0”

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ นายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยคนใหม่ เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ของปี 2560 กับการเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทยเป็นครั้งแรก ถึงการพลิกโฉมของสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย ในฐานะคนกลางที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิตอล ที่ผู้เอาประกันภัยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นและตลอดเวลา และในขณะเดียวกัน ก็มีความต้องการกรมธรรม์ที่ตอบสนองความจำเป็นมากขึ้น มีความเฉพาะตัวมากขึ้น มีความคุ้มครองเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ และมีช่องทางการขายที่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างถูกที่ถูกเวลา

ในขณะที่ภาพรวมตลาดประกันภัยไทย เบี้ยประกันภัยไม่เติบโตมากนัก แต่ World Ranking ของไทยก็ยังเป็นอันดับที่ 34 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของ AEC โดยที่โบร์คเกอร์ยังคงเป็นช่องทางที่ทำรายได้สูงสุด

โดยสมาคมฯ จะให้ความสำคัญกับการปรับตัวของสมาชิกบริษัทนายหน้าประกันภัย เพื่อให้เป็น Insurance Broker in the Future และจะเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล รวมทั้งความรู้และนวัตกรรมจากต่างประเทศ ที่สามารถนำมาพัฒนาธุรกิจนายหน้าประกันภัยไทย ผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ และจัดอบรมความรู้ต่าง ๆ เพื่อติดอาวุธและเตรียมความพร้อมให้สมาชิกสามารถก้าวเข้าสู่โลกของการแข่งขันในยุคดิจิตอลอย่างเต็มกำลัง และในขณะเดียวกัน ก็จะนำเสนอเว็บไซต์ของสมาคมฯ ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของนายหน้าประกันภัยไทย เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นกับการทำงานของนายหน้าประกันภัยด้วยเช่นกัน

“ผมเชื่อมั่นว่านายหน้าประกันภัยจะไม่หายไป เพราะผู้บริโภคยังคงต้องการคำแนะนำจากประสบการณ์ของนายหน้าประกันภัยอยู่ เพียงแต่ว่าการจะเป็น Insurance Broker In The Future จะต้องปรับตัวอย่างไร ทางสมาคมฯ ยินดีที่จะช่วยเหลือ ทำทุกวิถีทางที่จะสนันสนุน เคียงคู่ เคียงข้างอยู่กับเพื่อนสมาชิกไปตลอดครับ” นายชนะพันธุ์ กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 1,263,496