กคช.เปิดหลักเกณฑ์ “บ้านแลกบ้าน” 1 ในของขวัญปีใหม่ที่มอบความสุขให้กับประชาชนปี 2561

การเคหะแห่งชาติเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายครอบครัวรวมถึงลูกค้าที่ต้องการย้ายถิ่นฐานได้แลกเปลี่ยนที่อยู่อาศัยในโครงการของการเคหะแห่งชาติ ด้วยการจัดทำโครงการ “บ้านแลกบ้าน” มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2561 เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้สอดคล้องกับรายได้ที่เพิ่มขึ้น เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติได้จัดเตรียมของขวัญปีใหม่ 2561 เข้าร่วมกิจกรรม9 ของขวัญปีใหม่ ก้าวไปกับ “พม.” ซึ่งจัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยการเคหะแห่งชาติได้เตรียมของขวัญ “ลด แลก แจก แถม” ไว้ให้กับลูกค้า ซึ่ง 1 ในนั้นคือ โครงการ “บ้านแลกบ้าน”

เปิดโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการของการเคหะแห่งชาติที่มีบ้านขนาดเล็กและต้องการพื้นที่ใช้สอยได้มีขนาดบ้านที่ใหญ่ขึ้นเพื่อความสะดวกสบายของครอบครัว โดยนำบ้านเก่ามาแลกบ้านใหม่ของการเคหะแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่กว่าหรือบ้านที่มีราคาสูงกว่า เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป โดยมีเงื่อนไขและหลักเกณฑ์แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้าที่มีสัญญาจอง/สัญญาจะซื้อจะขายกับการเคหะแห่งชาติ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและไม่มีหนี้ค้างชำระกับการเคหะแห่งชาติจะต้องชำระค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนภายในโครงการเดียวกัน 2,000 บาทถ้าแลกเปลี่ยนต่างโครงการจะต้องชำระค่าธรรมเนียม 5,000 - 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับราคาขาย

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ทำสัญญาเช่าซื้อกับการเคหะแห่งชาติและส่งมอบโครงการแล้วและไม่มีหนี้ค้างชำระกับการเคหะแห่งชาติ มี 2 ทางเลือก ได้แก่ ทางเลือกที่ 1 จะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระในการแลกเปลี่ยนบ้านประกอบด้วยค่าธรรมเนียม

Visitors: 1,263,565