กลุ่มแอกซ่าประกาศแต่งตั้ง ประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียคนใหม่

กลุ่มแอกซ่า ประกาศแต่งตั้ง มร.กอร์ดอน วัตสัน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียคนใหม่ ดูแลธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย และดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของกลุ่มแอกซ่า โดยรายงานตรงต่อ มร.โธมัส บลูเบริ์ล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มแอกซ่า โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561

“ผมขอต้อนรับมร.กอร์ดอนเข้าสู่กลุ่มแอกซ่า เพื่อสร้างและขยายธุรกิจในตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และมีส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตกลุ่มแอกซ่าให้บรรลุเป้าหมาย มร.กอร์ดอนมีประสบการณ์มากมาย และเป็นผู้นำที่มีพลัง ซึ่งเห็นได้จากประวัติการทำงานและผลงาน อันโดดเด่น” มร.โธมัสกล่าว

มร.กอร์ดอน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ มีประสบการณ์ในธุรกิจประกันกว่า 30 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ AIG/AIA ระหว่างปี 2011-2017 โดยดำรงตำแหน่ง Regional Chief Executive of AIA Group’s Operations ดูแล ฮ่องกง มาเก๊า ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และนิวซีแลนด์ ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เขายังเป็นผู้นำ Group’s Corporate Solutions, Healthcare, Partnership และ AIA Vitality Business ด้วย

ก่อนหน้านี้ ในช่วงปีค.ศ.2008-2010 มร.กอร์ดอน เคยดำรงตำแหน่ง Regional President ของ AIG Life ในญี่ปุ่นและเกาหลี และเคยดำรงตำแหน่งเป็น Global Executive Vice Chairman for ALICO ในธุรกิจญี่ปุ่น และกำกับดูแลในเรื่องกลยุทธ์ ช่องทางการขาย การพัฒนาองค์กร บริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ให้กับประเทศอื่น ๆ อีกกว่า 50 ประเทศ นอกจากนี้ ยังดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ของ AIG/AIA ที่ลอนดอน นิวยอร์ก ไนโรบี ดูไบ โตเกียว โซล และฮ่องกง

ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ Chartered Insurance Institute รวมทั้ง The Society of Marketing อีกด้วย

Visitors: 1,263,571