LINE BK เร่งเครื่องรุกนายหน้าประกันเต็มตัว มุ่งเจาะกลุ่มคุ้มครองคนตัวเล็ก

Date: 27 กันยายน 2566 ,ข่าวประกันชีวิต :- www.businessbiweekly.net
-------------

ชูประกันโดนใจ ซื้อง่าย จ่ายเบา จบใน LINE พร้อมจัดแคมเปญพิเศษคุ้ม 2 ต่อ

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกในเมืองไทย เดินหน้าต่อยอดบริการทางการเงินให้ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมลุยธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ภายใต้บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพได้สะดวกรวดเร็ว ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินให้กลุ่มคนตัวเล็ก โดยเฉพาะฟรีแลนซ์และลูกจ้างประจำที่ยังไม่มีประกัน เดินหน้าจับมือ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต นำเสนอประกันที่สามารถจ่ายผ่าน LINE BK ครบจบบนแอปพลิเคชัน LINE พร้อมฉลองเปิดตัวบริการใหม่ มอบโปรโมชันสุดพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพผ่าน LINE BK ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤศจิกายน 2566

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Social Banking ภายใต้ชื่อ LINE BK เผยว่า นับจากวันแรก LINE BK ตั้งเป้าที่จะเข้ามาทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายในแอปพลิเคชัน LINE โดยมุ่งพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ครบทั้ง 4 มิติ ได้แก่ การออม (Saving), สินเชื่อ (Lending), การป้องกันความเสี่ยง (Protection) และการลงทุน (Investment) โดยเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา LINE BK ได้มีการเปิดตัวบริการตามแผนที่วางไว้มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินทั้ง ฝาก ถอน โอน จ่าย และยืมได้อย่างสะดวกสบาย และปลอดภัยในแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวบริการ LINE BK Insurance Broker เพื่อเติมเต็มบริการในมิติของการป้องกันความเสี่ยง ภายใต้ บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ตอกย้ำการเดินตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ

โดยมองว่าประกันเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงินพื้นฐาน ที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้า LINE BK สามารถวางแผนบริหารจัดการทางการเงิน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดเกี่ยวกับสุขภาพและอุบัติเหตุได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมองว่าธุรกิจประกันชีวิต ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ประชาชนเริ่มให้ความสำคัญของการทำประกันชีวิตและสุขภาพมากขึ้น จากการแพร่ระบาดโรคอุบัติใหม่ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากภาครัฐเรื่องมาตรการลดหย่อนภาษีของประกันชีวิตและประกันสุขภาพ เป็นต้น นอกจากนี้ภาคธุรกิจยังได้ส่งเสริมให้บริษัทประกันนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกระบวนการเสนอขาย ซึ่งจะช่วยยกระดับการสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของผู้ซื้อประกันมากขึ้น

ทั้งนี้ LINE BK Insurance Broker ได้นำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว สามารถเลือกซื้อและชำระเงินได้ครบจบบนแอปพลิเคชัน LINE นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมความคุ้มครองและเข้าใจง่ายเหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

“ผลิตภัณฑ์ประกันที่ LINE BK นำเสนอในช่วงแรก ได้จับมือกับทาง เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เพื่อคัดสรรประกันที่มีความคุ้มครองที่เหมาะสมและครอบคลุมกับความต้องการคนในปัจจุบัน ด้วยราคาเบาๆ ภายใต้แนวคิด “ประกันโดนใจ ซื้อง่าย จ่ายเบา จบใน LINE” ?โดยอธิบายภาษาประกันให้เข้าใจง่าย รวมทั้งเลือกซื้อได้ง่ายด้วยตัวเองผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน LINE จบทุกขั้นตอนภายในแอปเดียว อีกทั้งสามารถ ถาม-ตอบ ข้อสงสัยการซื้อหรือข้อมูลผลิตภัณฑ์ทั่วไปกับพี่หมีที่เป็น Chat bot ผ่าน LINE BK Official Account (@LINEBK) ได้ตลอดเวลา สอดรับกับเทรนด์โลกที่คนส่วนใหญ่ต่างหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและมองหาความคุ้มครองด้านสุขภาพมากขึ้น เพื่อคุ้มครองโรคภัยไข้เจ็บทั่วไป รวมถึงโรคร้ายต่างๆ จากสภาวะแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสในการเจาะตลาดประกันชีวิต โดยมุ่งไปที่กลุ่มอาชีพอิสระที่ไม่มีความคุ้มครองจากประกันกลุ่มของนายจ้าง หรือกลุ่มพนักงานประจำที่มองหาความคุ้มครองเพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มลูกจ้างรายวันที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีค่าเบี้ยสูง เป็นต้น” ธนา กล่าว

ด้านนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิตมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ LINE BK ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กรได้อย่างลงตัว ในการเป็นช่องทางที่จะช่วยทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแบบประกันชีวิตและความคุ้มครองสุขภาพ พร้อมสามารถเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อย่างเหมาะสม พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต หลักประกันที่มั่นคง และสร้างความอุ่นใจหากเกิดเหตุไม่คาดคิดได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและความคุ้มครองสุขภาพของเมืองไทยประกันชีวิต ที่นำเสนอขายผ่านช่องทาง LINE BK ในช่วงแรกนั้น ได้คัดสรรแผนประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า LINE BK โดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็กที่กำลังทรัพย์ไม่ได้เยอะ ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าแบบ Outside In เพื่อให้สามารถเข้าถึงความคุ้มครองจากเมืองไทยประกันชีวิตได้สะดวกขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชีวิตของทุกคนมีรอยยิ้มได้

โดยเบื้องต้น LINE BK ได้คัดสรร 5 ผลิตภัณฑ์ ของ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กับแพ็กเกจประกันชีวิตและสุขภาพมานำเสนอบนช่องทาง LINE BK ดังนี้
1. ผู้ป่วยนอกเบาเบา – ช่วยแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก เลือกวงเงินความคุ้มครองได้สูงสุด 2,000 บาท (1) ต่อครั้ง สูงสุด 30 ครั้งต่อปี(2) เบี้ยเบาๆ เริ่มต้นเพียง วันละไม่ถึง 6 บาท(3) ซื้อได้โดยไม่ต้องซื้อพ่วงกับประกันสุขภาพผู้ป่วยใน ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ค่าธรรมเนียมปรึกษาแพทย์ ค่าวินิจฉัยและค่ายา และอื่นๆสามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี ไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุก็คุ้มครอง
2. โรคร้ายเจอจ่าย – รับเงินก้อนเมื่อตรวจเจอโรคร้ายทั้งระยะเริ่มต้นและระยะรุนแรง สูงสุด 500,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารักษา หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้ตามต้องการ สามารถเลือกความคุ้มครองตามโรคที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรคมะเร็ง, กลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและกล้ามเนื้อ หรือกลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดและหัวใจ เบี้ยไม่แพง เริ่มต้นเพียงวันละไม่ถึง 1 บาท(4) สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี

3. ผู้ป่วยในท็อปอัพ - ช่วยเติมเต็มค่ารักษาส่วนเกินจากประกันหรือสวัสดิการที่มีอยู่เมื่อนอนโรงพยาบาล สูงสุด 500,000 บาท / ครั้ง (มีความรับผิดส่วนแรก 20,000 บาท/ครั้ง) ค่าห้อง 4,000 บาทต่อวัน และไม่จำกัดครั้งการเข้าแอดมิต(5) ครอบคลุมทั้งโรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคระบาด ผ่าตัด และอุบัติเหตุ เบี้ยเริ่มต้นเบาๆ เพียงวันละไม่ถึง 11 บาท(6) สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-69 ปี
4. ผู้ป่วยในเหมาเหมา – เหมาจ่ายค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานและค่ารักษาตามจริง สูงสุด 500,000บาท/ครั้ง ไม่จำกัดครั้งการเข้าแอดมิต(5) ครอบคลุมทั้งโรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคระบาด ผ่าตัด และอุบัติเหตุ เมื่อนอนโรงพยาบาล รวมถึงค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาล เบี้ยเริ่มต้นเบาๆ เพียงวันละไม่ถึง 22 บาท(7) สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 21-59 ปี
5. ชดเชยไม่ขาดเงิน – ให้ความคุ้มครองค่าชดเชยรายวัน สูงสุด 1,000 บาท/วัน(1) สูงสุด 365 วันต่อครั้ง(5) กรณีลูกค้าได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจนต้องนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล รับเพิ่ม 2 เท่าเมื่อนอน ICU หรือนอนโรงพยาบาลด้วยอุบัติเหตุ สูงสุด 45 วันต่อครั้ง(5) เบี้ยเริ่มต้นเบาๆ เพียงวันละไม่ถึง 3 บาท(8) สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี

ทุกแบบประกันสามารถสมัครได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงตอบคำถามสุขภาพตามความเป็นจริง และไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่มีมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โดยมีประกัน “ผู้ป่วยนอกเบาเบา” และ “โรคร้ายเจอจ่าย” เป็นผลิตภัณฑ์เรือธง และเพื่อฉลองการเปิดตัวบริการใหม่ LINE BK ขอมอบแคมเปญสุดพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพผ่าน LINE BK ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤศจิกายน 2566 คุ้ม 2 ต่อ

ต่อที่ 1: รับเงินคืน (cashback) 15% ของยอดชำระเบี้ยประกันภัยครั้งแรก ทุกกรมธรรม์ จำกัด 1 สิทธิ์/ 1 กรมธรรม์/ 1 บัญชีผู้ใช้งาน
ต่อที่ 2: ลุ้นรับจี้ทองคำนกกระเรียนเสริมมงคล หนัก 1 บาท 15 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2566 – 15 พฤศจิกายน 2566 ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

ความท้าทายในการดำเนินธุรกิจประกันชีวิต ในฐานะโบรกเกอร์ของ LINE BK คงหนีไม่พ้นเรื่องของภาวะเศรษฐกิจในประเทศ เรื่องปัญหาปากท้อง ที่ต้องคอยติดตามว่ามีแนวโน้มดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ในอนาคตตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“ผลกระทบหลังโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว อาจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันใหม่และความสามารถในการชำระเบี้ย โดยในช่วงเริ่มต้นจะเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์และขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มคนตัวเล็กและกลาง เริ่มจากประกันสุขภาพที่เข้าใจและจับต้องได้ง่าย ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์มากขึ้น ซึ่งในอนาคตจะร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ออนไลน์รูปแบบใหม่ ๆ กับเมืองไทยประกันชีวิตและบริษัทอื่น ๆ เพื่อขายผ่านช่องทาง LINE BK บนแอป LINE โดยเฉพาะ เพื่อทำให้มีความสะดวกสบายตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกซื้อ จนถึงการจ่ายเงิน” ธนา กล่าวทิ้งท้าย

หมายเหตุ
(1) กรณีเลือก แผน 3 (แผนเพิ่มไว้อุ่นใจ)
(2) สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกได้ 1 ครั้งต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 30 ครั้งต่อปี และการรักษาโรค หรือภาวะแทรกซ้อนจากโรคเดียวกันต่อเนื่องได้ไม่เกิน 7 ครั้ง แต่หากต้องรักษาพยาบาลต่อเนื่องด้วยสาเหตุของโรคเดิม และระยะเวลาห่างจากการรักษาครั้งสุดท้ายเกินกว่า 14 วัน ให้ถือเป็นการรักษาโรคใหม่
(3) สำหรับเพศชาย อายุ 20 ปี เลือกแผน 1 (แผนกำลังดี) ความคุ้มครองผู้ป่วยนอก 500 บาทต่อครั้งต่อวัน และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
(4) สำหรับเพศชาย อายุ 20 ปี เลือกแผน 3 (แผนหัวใจ) ความคุ้มครองกลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดและหัวใจ และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
(5) วงเงินค่ารักษาผู้ป่วยใน (IPD) ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทั้งนี้ บริษัทจะนับรวมวงเงินค่ารักษาเดิม กรณีรักษาตัวด้วยโรคเดิม หรือด้วยเหตุจากการบาดเจ็บหรือการป่วยเดียวกัน รวมถึงภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้อง หรือต่อเนื่องกันภายใน 90 วัน หากเกิน 90 วัน นับแต่วันที่ออกจากโรงพยาบาลครั้งสุดท้าย จะนับเป็นวงเงินค่ารักษาใหม่
(6) สำหรับเพศชาย อายุ 20 ปี เลือกแผน 1 (แผนกำลังดี) ค่าห้อง 2,000 บาทต่อวัน ความคุ้มครองผู้ป่วยใน 200,000 บาท/ครั้ง(มีความรับผิดส่วนแรก 20,000 บาท/ครั้ง) และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
(7) สำหรับเพศชาย อายุ 21 ปี เลือกแผน 1 (แผนกำลังดี) ความคุ้มครองผู้ป่วยใน 50,000 บาท/ครั้ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
(8) สำหรับเพศชาย อายุ 20 ปี เลือกแผน 1 (แผนกำลังดี) ความคุ้มครองชดเชยรายวัน 300บาท/วัน และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี
* โครงการผู้ป่วยนอกเบาเบา เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัย คุ้มครองภายในระยะเวลา 10/10 และสัญญาเพิ่มเติมการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก
* โครงการโรคร้ายเจอจ่าย เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัย คุ้มครองภายในระยะเวลา 10/10 และสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง ดี แคร์ (D Care)
* โครงการผู้ป่วยในท็อปอัพ เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทย สมาร์ท โพรเทคชั่น 90/90 และสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพแบบ เอ็กซ์ตร้า แคร์ (N)
* โครงการผู้ป่วยในเหมาเหมา เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทย สมาร์ท โพรเทคชั่น 90/90 และสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพแบบ ดี เฮลท์ (N)

* โครงการชดเชยไม่ขาดเงิน เป็นชื่อทางการตลาดของ แบบประกันภัย คุ้มครองภายในระยะเวลา 10/10 และสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพเอชไอพี (HIP)
* รับประกันภัยโดย บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต
* การแถลงสุขภาพเป็นปัจจัยหนึ่งในพิจารณารับประกันภัย /พิจารณาจ่ายเงินตามสัญญาประกันภัย ทั้งนี้การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด
ผลประโยชน์ เงื่อนไข และความคุ้มครองโดยละเอียด เป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์
หมายเหตุ
* LINE BK Insurance Broker ในฐานะนายหน้าประกันชีวิต ใบอนุญาตเลขที่ ช00017/2565 สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ LINE BK Official Account หรือพิมพ์ @linebk หรือ ที่ LINE BK Call Center โทร. 02-555-5555
* การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์
* โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

คำเตือน : ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,263,524