เจนเนอราลี่ประกันภัย บุกตลาดลูกค้าองค์กร

ด้วยแบบ “ประกันภัยกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร”

บมจ.เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) เดินหน้าเจาะตลาดลูกค้าองค์กร และ SME ส่งประกันภัยความรับผิดของกรรมการ และผู้บริหาร หรือ Directors’ & Officers’ Liability Insurance (ประกันภัย D&O ) บุกตลาด ซึ่งมีความโดดเด่นกว่าประกันภัยอื่นๆ ในท้องตลาด ทั้งในแง่ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า คุ้มครองค่าเสียหายทางการเงิน จากการถูกดำเนินการทางกฏหมาย และเบี้ยประกันที่คุ้มค่า ราคาเริ่มต้นของธุกิจ SME เพียง 30,000 บาท สำหรับ Limit of Liability 10 ล้านบาท เป็นต้น มั่นใจตอบรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจ และการบริหารกิจการที่มีความเสี่ยงซึ่งก่อให้เกิดการฟ้องร้องสูงขึ้นในปัจจุบัน

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การแข่งขันในตลาดประกันภัยในครึ่งปีหลัง 2560 ยังคงดุเดือด แม้การขยายตัวของเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงบ้าง แต่ภาพรวมแล้วยังมีแรงส่งธุรกิจประกันวินาศภัยสามารถเข้าไปรับงานประกันภัยได้ โดยบริษัทฯ มองเห็นธุรกิจในตลาดลูกค้าองค์กรว่าจะมีการขยายเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการประกันภัยความรับผิดของกรรมการ และผู้บริหาร ที่ปัจจุบันมีความเสี่ยงในเรื่องของการบริหารธุรกิจหรือกิจการเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น ด้วยจุดเด่นของบริษัทฯ ในด้านประกันภัยความรับผิดของกรรมการและผู้บริหาร หรือ Directors’ & Officers’ Liability Insurance หรือ ประกันภัย D&O นอกจากการเป็น Global Brand ที่มีมาตรฐานระดับสากลแล้ว กรมธรรม์ D&O ยังให้ความคุ้มครองที่มากกว่าในส่วนของข้อขยายความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเบี้ยประกันภัยที่แข่งขันในตลาดได้ ( Competitive Price ) ซึ่งหมายถึงผู้เอาประกันภัยจะจ่ายเบี้ยประกันภัยถูกลง และที่สำคัญคือ การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความเป็น Best Solution ที่มีตลอดมา

ในเรื่องของกลยุทธ์การทำตลาดของ เราจะไม่เข้าไปชิงตลาดของส่วนที่พันธมิตรทางธุรกิจทำไว้อยู่แล้ว ช่องทางของตลาดประกันภัย D&O ยังมีช่องทางในการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มธุรกิจที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ และธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เจนเนอราลี่ ในการเข้าไปเสนอแบบประกันภัย D&O ที่ผ่านมาประกันภัย D&O มักเสนอให้กับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่ยังมีบริษัทจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องได้ไม่แตกต่างกัน

ดังนั้น เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จะเข้าไปให้ความรู้ความเข้าใจถึงประโยชน์ของการทำประกันภัย D&O เพราะทุกวันนี้กฎหมายใหม่ ๆ ออกมาตลอดซึ่งผู้บริหารจะปฏิเสธความรับผิดชอบโดยอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ดังนั้นเพื่อปิดความเสี่ยงจากการบริหารงานบริษัทต่างๆ จึงควรต้องทำประกันภัย D&O ไว้ ซึ่งมีความโดดเด่นกว่าประกันภัยอื่นๆ ในท้องตลาด ทั้งในแง่ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า และเบี้ยประกันที่คุ้มค่า เริ่มต้นเพียง 30,000 บาท

ตลาดประกันภัย D&O ถือเป็นตลาดที่ทางเจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) มีความเชี่ยวชาญสูงเพราะที่ผ่านมาเราเข้าไปรับประกันภัยต่อ (Reinsurance ) ให้กับพันธมิตรที่ขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ โดยเราเป็นผู้รับประกันภัยในประเทศ 1 ใน 4 รายเท่านั้นที่รับประกันภัยต่อในส่วนของประกันภัย D&O และอีกหนึ่งจุดแข็งที่เรามีคือ เน็ทเวิร์ค หรือเครือข่ายของคู่ค้าที่มีความสัมพันธ์อันดี และเราใช้ประกันภัย D&O นำร่อง และค่อยๆขยายฐานลงไปสู่ตัวผู้บริหารและพนักงานขององค์กรแห่งนั้นด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรทั้งประกันชีวิต และประกันวินาศภัยด้วย ซึ่งเป็นกลยุทธ์การต่อยอดทางธุรกิจของกลุ่มเจนเนอราลี่ที่เดินไปคู่กัน

การประกันภัยความรับผิดของกรรมการ และผู้บริหาร หรือ ประกันภัย D&O ออกมาตอบรับ ความต้องการ ทางธุรกิจปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการบริหารและการตัดสินใจที่ต้องรับผิดชอบสูงตามมา โดยประกันภัย D&O จะช่วยรองรับค่าใช้จ่ายในการสู้คดี และค่าเสียหายที่ต้องชดใช้ จากสาเหตุที่กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารถูกกล่าวหาหรือถูกฟ้องร้อง ว่ากระทำผิดอำนาจหน้าที่ การบริหารจัดการผิดพลาด และการถูกฟ้องร้อง หรือถูกสอบสวน ในข้อกล่าวหาที่กฏหมายกำหนดให้กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารต้องรับผิดชอบ เพื่อเป็นการปกป้องทรัพย์สินส่วนตัวของกรรมการ และ เจ้าหน้าที่บริหาร รวมทั้งการเงินของบริษัท และช่วยให้บริหารงานได้อย่างมั่นใจ

ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ประกันภัย D&O คือ กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร เลขานุการบริษัท รวมถึงพนักงานที่อยู่ในระดับบริหารของบริษัท และในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยถูกฟ้องร้องภายหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว กรมธรรม์ยังให้ความคุ้มครองถึง คู่สมรส ทายาท และกองมรดก ของผู้เอาประกันภัยที่อาจถูกฟ้องร้องได้ด้วยความคุ้มครองหลักครอบคลุมการคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีและค่าเสียหายจากการทำละเมิดที่กรรมการและผู้บริหารต้องรับผิดหรือที่บริษัทได้ชดใช้ให้แทนกรรมการ หรือผู้บริหาร และกรมธรรม์ยังได้ขยายความคุ้มครองในกรณีที่บริษัทเอง ถูกเรียกร้อง หรือ ฟ้องร้องเป็นคดีแรงงาน หรือคดีเกี่ยวกับหุ้นอีกด้วย

Visitors: 1,263,512