เอเจนซี่ คอร์เปอเรชั่น MOU วิทยาลัยเทคโนฯ พังโคน

หลักสูตร ผู้ประกอบการวัยเยาว์ สร้างรายได้ระหว่างเรียนอย่างสร้างสรรค์

บริษัท เอเจนซี่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ผ่านระบบ off line และ online มุ่งปลูกฝังความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมเพื่อเป็นผู้ประกอบการแก่นักศึกษา ผ่านโครงการสร้างศูนย์บ่มเพาะนักธุรกิจวัยเยาว์ เพื่อให้สามารถสร้างรายได้ อย่างสร้างสรรค์ ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยไม่เสียการเรียน เพื่อให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยสร้างรายได้ระหว่างเรียน ล่าสุด จับมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ จังหวัดสกลนคร จัดหลักสูตรผู้ประกอบการวัยเยาว์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ ปูทางสู่การเป็นผู้ประกอบการ ผ่านการถ่ายทอดความรู้ผ่านวิทยากรรับเชิญผู้มีประสบการณ์ตรง

นางสาวสาเร๊าะ พันหวัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเจนซี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทประกอบธุรกิจ ค้าปลีก สมัยใหม่ ผ่านระบบ off line และ online เปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบันนี้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาของตนเองเข้าไปในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นเวลานาน ซึ่งหากใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียในทางที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ก่อประโยชน์ จะทำให้เกิดผลเสียตามมามากมาย เอเจนซี่ คอร์ปอเรชั่น ได้ให้ความสำคัญต่อการใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ มุ่งเน้นให้นักเรียน นักศึกษามีการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างมูลค่า จึงได้จัดตั้งโครงการศูนย์บ่มเพาะนักธุรกิจเยาวชนขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาที่มีความสนใจในการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีทักษะความรู้ด้านการทำตลาดผ่านโซเชียล มีเดีย

ซึ่งล่าสุด บริษัท เอเจนซี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับวิทยาลัยเทคโนโลยีพังโคนพณิชยการ จังหวัดสกลนคร เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการบริหารจัดการ และการดำเนินการตามโครงการศูนย์บ่มเพาะนักธุรกิจเยาวชนภายใต้หลักสูตร "ผู้ประกอบการวัยเยาว์" ทั้งนี้จะมีการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาการ และกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถนำไปใช่ประโยชน์ได้จริง โดยการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากวิทยากรพิเศษระดับมืออาชีพด้านการทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

"ทุกวันนี้ทุกคนมีเฟสบุ๊ค ไลน์ ไอจี เราต้องมีจ่ายค่ายในการเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ แต่ในยุค 4.0 อยากให้น้องๆคิดกลับกัน เราจะใช้โซเชียลมีเดีย เป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ อย่างสร้างสรรค์ โดยที่ไม่กระทบกับเวลาเรียน หากแต่เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะเป็นการบ่มเพาะให้เกิดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในอนาคตได้"
สำหรับการจัดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักธุรกิจเยาวชน โดยบริษัท เอเจนซี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นี้ จะมีการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน ใช้ประโยชน์จากเวลาว่างในการเล่นโซเชียล มีเดีย อย่างสร้างมูลค่า ซึ่งเบื้องต้นมีสถาบันที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวกว่า 40 สถาบัน นางสาวสาเร๊าะ กล่าวทิ้งท้าย

 

Businessbiweekly.net

Visitors: 1,263,540