เอไอเอ จับมือ เดวิด เบ็คแฮม เปิดตัวแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ พร้อมกันทั่วเอเชีย

เพื่อผลักดันให้ประชากรในภูมิภาคมีสุขภาพดี
หนึ่งในภารกิจของ เดวิด เบ็คแฮม ในฐานะ AIA Global Ambassador

ฮ่องกง, 15 กันยายน 2017 – กลุ่มบริษัทเอไอเอ จำกัด (รหัสตลาดหลักทรัพย์: 1299) บริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘What’s Your Why?’ ที่ได้จับมือกับ เดวิด เบ็คแฮม แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของกลุ่มบริษัท เอไอเอ ร่วมกันผลักดันแคมเปญดังกล่าว เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนทั่วภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนยาว (Live longer, Healthier, Better lives)

ภายใต้แคมเปญ ‘What’s Your Why?’ เอไอเอได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสื่อให้เห็นถึงเหตุผลในการมีสุขภาพดีของแต่ละคนในบทบาทต่างๆ รวมถึงเหตุผลในการมีสุขภาพดีของเดวิด เบ็คแฮม ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้สร้างสรรค์และกำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง วอลลี ฟิสเตอร์ (Wally Pfsiter) ซึ่งเคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาการถ่ายภาพยอดเยี่ยมและที่พิเศษที่สุดคือภาพ ยนตร์โฆษณาชุดนี้ถ่ายทำที่กรุงเทพมหานครตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งคนทั่วทั้งเอเชีย-แปซิฟิก จะได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ รวมทั้งเบื้องหลังการถ่ายทำ และบทสัมภาษณ์เดวิด เบ็คแฮม ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ สื่อดิจิทัล สื่อ Out-of-home และกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้น

มร.สจ๊วต สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท เอไอเอ กล่าวว่า “เอไอเอ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ เดวิด เบ็คแฮม ในการเปิดตัวแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ ซึ่งเดวิดมีแผนเดินทางไปร่วมโปรโมทแคมเปญภายใต้กิจกรรม AIA Healthy Living Tour ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ และมาเลเชีย สำหรับแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ นี้ เราได้เปิดตัวพร้อมกัน 18 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอไอเอ ที่ต้องการช่วยคนเอเชียปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อนำไปสู่การมีชีวิตที่มีสุขภาพแข็งแรงในระยะยาว”

ด้าน เดวิด เบ็คแฮม ได้เผยว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถเป็นแบบอย่างให้กับคนทั่วไปในการดูแลสุขภาพ ส่วนตัวแล้วผมโชคดีที่อยู่ในอาชีพที่ทำให้ผมต้องดูแลสุขภาพและมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ซึ่งโดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะมีชีวิตที่ยุ่งและไม่ค่อยมีเวลาในการออกกำลังกาย ผมหวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นง่ายๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกครอบครัวหันมาออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดีได้”

นางณาตยา สุขุม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “สำหรับในประเทศไทย เราได้เปิดตัวแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ พร้อมกับอีก 17 ประเทศ โดยเราหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยทุกคนหันกลับมามองหาเหตุผล หรือ Why? ของตนเอง ว่าทำไมเราถึงอยากมีสุขภาพที่ดี เพื่อเป็นแรงจูงใจ และผลักดันให้ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์”

“อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจดัชนี เฮลธ์ตี้ ลิฟวิ่ง อินเด็กซ์ ประจำปี 2559 โดยกลุ่มบริษัทเอไอเอ พบว่า คนไทยวัยทำงานกว่า 42% มีความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน และมีจำนวนถึง 62% ของคนไทยวัยทำงานต้องการลดน้ำหนัก โดยเฉลี่ย 7.1 กิโลกรัม แต่ทั้งนี้ คนไทยส่วนใหญ่ยังมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ผิด เพราะจากผลสำรวจพบว่า มีคนไทยจำนวนมากที่ยอมรับว่ามีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น รับประทานของขบเคี้ยวที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ไม่รับประทานอาหารมื้อเช้า และรับประทานอาหารเย็นใกล้เวลานอน อีกทั้งยังมีความเข้าใจที่ผิดๆ เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพว่ามีรสชาติไม่อร่อย นอกจากนี้ สำหรับคนไทย การออกกำลังกายยังไม่ติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของสิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนในการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีเหมือนอย่างประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และคนไทยยังให้เวลาในการออกกำลังกายน้อยอยู่ เพียง 3.2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนไทย ซึ่งเราหวังว่าแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ จะช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ในระยะยาว”

“ทั้งนี้ ขอฝากให้ทุกคนติดตามภาพยนตร์โฆษณา ‘What’s Your Why?’ ได้ทางโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ทั้ง AIA Facebook และ AIA YouTube ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังมีกิจกรรม‘What’s Your Why?’ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการค้นหาWhy?หรือเหตุผลในการมีสุขภาพดีของคุณ ผ่านทางเว็บไซต์ campaigns.aia.co.th/WhatsYourWhy เพื่อมีสิทธิรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเดวิด เบ็คแฮม อีกด้วย” นางณาตยา กล่าวปิดท้าย

(ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://campaigns.aia.co.th/WhatsYourWhy)

Visitors: 1,263,538