TQR ส่งซิกผลงาน Q4/66 สดใส

Date: 1 ธันวาคม 2566 ,ข่าวประกันวินาศภัย :- www.businessbiweekly.net
-------------

ธุรกิจประกันภัยต่อ EV- Cyber ฉลุย!
จับมือ TQM ALPHA ลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่

บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ส่งสัญญาณโค้งสุดท้ายปี 66 สดใสจากประกันรถยนต์ EV - ประกันภัยไซเบอร์ ฟากบิ๊กบอส “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” มั่นใจธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ Alternative แนวโน้มสวย เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ร่วมกับ TQM ALPHA ขณะที่ อาร์สแควร์ บริษัทร่วมทุน จ่อเซ็นสัญญาให้บริการเพิ่ม 1 ราย คาดภายในไตรมาส 4/66 หนุนผลงานปีนี้เติบโตตามเป้า

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/2566 คาดว่า จะยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของธุรกิจประกันรถยนต์ EV ที่มีโอกาสเติบโตได้ตามความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงประกันภัยไซเบอร์ ที่ได้รับความสนใจจากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน และทุกองค์กรที่มีการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อช่วยป้องกันความเสียหายจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ (Cyber Attacks) ที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกกลุ่มธุรกิจ

“เราประเมินว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ยังเติบโตได้จากประกันภัยรถยนต์ EV เนื่องจากตลาดรถยนต์ EV มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และประกันภัยไซเบอร์ ซึ่งมีความต้องการมากขึ้น จะทำให้บริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ มีการกระจายความเสี่ยงทำประกันภัยต่อเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับ TQR ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้ทันต่อเหตุการณ์ โดยนำเทคโนโลยี นวัตกรรม มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงมั่นใจว่า ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) ยังสามารถทำผลงานในปีนี้ให้สามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้” นายชนะพันธุ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังพัฒนาในส่วนของการประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ (Professional Indemnity) การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจประกันภัยการเดินทาง

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า สำหรับการทำงานร่วมกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) (TQM) บริษัทฯ ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีการศึกษาในหลายผลิตภัณฑ์ เช่น ประกันภัยเสริมจากประกันคุ้มภัย ที่นอกเหนือจากความคุ้มครองของประกันรถยนต์ทั่วไป (Motor Add On), ประกันอุบัติเหตุ (Personal Accident) และ Insurance Product for Gender Equality

ในส่วนของการเข้าร่วมทุนกับ บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% สามารถต่อยอดธุรกิจประกันภัยต่อด้าน Cyber Security ได้อย่างครบวงจร เพื่อรองรับฐานลูกค้าเดิม และขยายไปยังลูกค้าใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ ได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับธุรกิจให้บริการ (Service) ของ บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 3 ราย และขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญาเพื่อให้บริการกับลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 1 ราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในธันวาคม 2566 พร้อมทั้ง อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีก 2-3 ราย

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนปี 2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566) มีกำไรสุทธิ 71.32 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 70.73 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 185.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.85% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 174.94 ล้านบาท ขณะที่ ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของปี 2566 มีรายได้รวม 55.44 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.41 ล้านบาท


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,263,580