นู สกิน สรรค์สร้าง 20 ปี ความสำเร็จในการเป็นพลังแห่งความดี

จัดกิจกรรม Art for Heart ศิลปะบำบัด ครั้งที่ 11 เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด

บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการโครงการ SEA Children's Heart Fund คณะผู้แทนจำหน่าย และ พนักงาน สานต่อนโยบายเพื่อสังคมภายใต้โครงการ Force for Good จัดกิจกรรม “Art For Heart ศิลปะบำบัดให้หนู กับ นู สกิน ครั้งที่ 11” เพื่อผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รังสรรค์งานประดิษฐ์ทำมือแบบ DIY ซึ่งนอกจากบริษัทฯ จะให้การสนับสนุนด้านการแพทย์แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเด็กหลังการผ่าตัด กิจกรรมศิลปะบำบัดจึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการฟื้นฟูทักษะและพัฒนาการด้านต่างๆ ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด เพื่อให้เด็กๆได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ โดยปีนี้เป็นการประดิษฐ์ตุ๊กตาถุงมือแบบ DIY ต่อยอดจินตนาการของเด็กๆ ในการสร้างสรรค์ของเล่นทำมือ พร้อมมอบทุนการศึกษาทุนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆ ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

จากความทุ่มเทและความมุ่งมั่นในการเป็นพลังแห่งความดี ของ นู สกิน ทำให้บริษัทได้เห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจริงในสังคมจากผู้ให้สู่ผู้รับผ่านกิจกรรมต่างๆ ของบริษัท และยังได้รับความร่วมมือในการระดมทุนเพื่อสมทบทุนเข้ามูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กจากหลายทาง อาทิ โครงการ SEA Children’s Heart Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่ผู้บริหาร พนักงานและผู้แทนจำหน่ายของ นู สกิน ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อส่งต่อมายังมูลนิธิฯ และ โครงการ 1% donation ที่มาจากการหักค่าคอมมิสชั่นจากรายได้ของผู้แทนจำหน่าย นู สกิน ทุกเดือน เดือนละ 1% โดยความสมัครใจเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก ซึ่งเป็นโครงการที่ชาว นู สกิน ภาคภูมิใจ และสามารถนำเงินที่ได้มาช่วยเหลือด้านการผ่าตัดหัวใจเด็กได้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ในโอกาสที่ นู สกิน ประเทศไทย ครบรอบ 20 ปี ซึ่งเติบโตมาพร้อมๆ กับ มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาลราชวิถี ทางบริษัทจึงได้จัดทำภาพยนตร์สั้นเรื่อง “เมตตา” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงครอบครัวที่ประสบปัญหาการมีบุตรหลานที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ตลอดจนความตั้งใจในการช่วยเหลือจากทีมแพทย์ที่ให้การดูแลรักษาเด็กๆ ด้วยความรักและเมตตา จึงเกิดเป็นแคมเปญ “หนังสั้นเมตตา” เพื่อเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของ นู สกิน ประเทศไทย โดยมีการประกาศแคมเปญภายในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา สำหรับ ทุกๆการแชร์ 1 ครั้ง เท่ากับการร่วมบริจาค 20 บาท ให้กับมูลนิธิเพื่อการผ่าตัดหัวใจเด็ก โรงพยาบาลราชวิถี โดยหลังจากที่ทำการโปรโมตออกไปได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีการแชร์ไปแล้วมากกว่า 5,311 ครั้ง ทำให้ได้ยอดบริจาคจำนวน 106,220 บาท

สำหรับเงินบริจาคที่ นู สกิน ได้สมทบทุนให้มูลนิธิฯ นอกจากแคมเปญจากการแชร์หนังสั้นในเดือนที่ผ่านมาของเราแล้ว ในเดือนกรกฎาคมนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมจัด Staff Outing เพื่อนำผู้บริหารและพนักงานกว่า 100 ชีวิต ไปร่วมกันทำความดีด้วยกิจกรรมวิ่งเพื่อน้อง เป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ณ ชายหาดบางแสน ชลบุรี โดยทุกก้าวของผู้ร่วมวิ่งจะถูกแปลเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคเพื่อเข้ามูลนิธิฯ โดยคาดว่าจะสามารถทำสถิติได้ยอดเงินบริจาคประมาณ 500,000 บาท และจากการจัดกิจกรรมทั้งหมดดังกล่าวข้างต้น นู สกิน ประเทศไทย จะสมทบทุนเพิ่มให้กับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กรวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,200,000 บาท เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางแพทย์และการผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการต่อไป ซึ่ง นู สกิน จะยังคงให้การสนับสนุน มูลนิธิฯ ในทุกๆ ไตรมาสตลอดปี 2560 โดยตั้งเป้าหมายเงินบริจาคในปีนี้ไว้ที่ 5.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นู สกิน ได้มีส่วนในการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้ได้รับการผ่าตัดไปแล้วกว่า 8 พันราย โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนการผ่าตัดให้ได้อีก 600 รายในปีนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดที่ด้อยโอกาสในทุกพื้นที่ของประเทศให้ได้รับการผ่าตัดและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและกลับมามีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้ง

Visitors: 1,263,509