กคช. เสนอจัดทำเมืองข้าราชการ 3 พื้นที่ สนองนโยบาย พม.

การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เตรียมเสนอพื้นที่จัดทำโครงการเมืองข้าราชการ 3 พื้นที่ 6,000 กว่าหน่วย ตามนโยบาย พม. ได้แก่ บริเวณวัดกู้ จ.นนทบุรี บริเวณลำลูกกา จ.ปทุมธานี และบริเวณโครงการเมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ หากได้รับความเห็นชอบพร้อมเสนอ ครม.อนุมัติตามขั้นตอน

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึงแนวคิดการพัฒนาเมืองข้าราชการว่า เนื่องจากปัจจุบันมีข้าราชการจำนวนมากที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติดำเนินการจัดสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ในเบื้องต้นการเคหะแห่งชาติเตรียมเสนอพื้นที่จัดทำโครงการเมืองข้าราชการ 3 พื้นที่ รวมทั้งสิ้น 6,344 หน่วย ได้แก่ บริเวณวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขนาดพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ จัดสร้างอาคารชุดสูง 7 ชั้น 962 หน่วย บริเวณลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขนาดพื้นที่ประมาณ 97 ไร่ จัดสร้างอาคารชุดสูง 5 ชั้น 2,338 หน่วย และบริเวณโครงการเมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ ขนาดพื้นที่ 123 ไร่ จัดสร้างอาคารชุดสูง 5 ชั้น 3,044 หน่วย

ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติจะจัดสร้างเมืองข้าราชการบริเวณวัดกู้เอง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็ก ส่วนอีก 2 พื้นที่จะศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนกับภาคเอกชน (Joint Venture) หากได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การเคหะแห่งชาติจะเตรียมนำเสนอโครงการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาตามขั้นตอนก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบต่อไป

 

Visitors: 1,263,550