เอไอเอต่อยอดความสำเร็จ ปีแห่ง ‘การสร้างตัวแทน AIA FA’

เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มคนทำงานด้านการเงิน

กรุงเทพฯ,- เอไอเอ ประเทศไทยต่อยอดความสำเร็จของปีแห่ง‘การสร้างตัวแทน AIA FA’ ที่มุ่งเน้นสรรหาคนรุ่นใหม่ พร้อมทำงานเต็มเวลา ให้เข้ามาร่วมโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ ที่มุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานด้านการเงิน พร้อมพัฒนาหลักสูตร FA 2.0 ซึ่งเป็นหลักสูตรการฝึกอบรมเฉพาะสำหรับ AIA FA และผลักดันเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนการทำงานของตัวแทน AIA FA

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เราได้เริ่มโปรแกรม AIA Financial Advisor (AIA FA) ในปี 2552 และ ณ ปัจจุบันนี้ เอไอเอ ประเทศไทย มีตัวแทน AIA FA รวมกว่า 7,800 คน โดยใน 7 เดือนแรกของปี 2561 มีผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรม AIA FA ถึงกว่า 2,800 คน ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก นอกจากนี้ เรายังมีศูนย์ที่ปรึกษาการเงิน (AIA FA Center) รวม 15แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับการจัดฝึกอบรมตัวแทนภายใต้โปรแกรมAIA Financial Advisor อย่างมีมาตรฐานและเข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยยกระดับตัวแทนประกันชีวิตไปสู่การเป็น ‘ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน’ หรือ ‘AIA Financial Advisor’ ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า สำหรับผลงานของตัวแทน AIA FA โดยเฉลี่ยแล้วจะทำผลงานได้สูงกว่าตัวแทนปกติ โดยมีจำนวนรายของลูกค้าต่อตัวแทน AIA FA สูงกว่าตัวแทนทั่วไป 10% เบี้ยเฉลี่ยต่อรายสูงกว่าตัวแทนทั่วไป 13% และอัตราการทำงานสูงกว่าตัวแทนทั่วไป 74% ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ดีของการพัฒนาด้านผลประกอบการและการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลลูกค้าสำหรับ เอไอเอ ประเทศไทย”

นางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ประเทศไทย อธิบายเกี่ยวกับแผนการฝึกอบรมและ Roadmap ของตัวแทน AIA FA ว่า “เราได้พัฒนาหลักสูตร ‘FA 2.0’ ที่มีความเข้มข้นและได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นหลักสูตรฝึกอบรมต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 เดือน ที่ผู้สมัครเข้าโปรแกรม AIA FA ทุกคนต้องเข้าร่วม โดยหลักสูตรนี้จะพัฒนาทักษะและความรู้ของตัวแทนแบบรอบด้าน ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์ การวางแผนด้านการเงิน การวิเคราะห์ตลาด การพัฒนาทักษะการขาย การขยายตลาด ตลอดจนการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินมืออาชีพ นอกจากการฝึกอบรมภาคทฤษฎีแล้ว ผู้เข้าโปรแกรม AIA FA ทุกคน จะได้รับการดูแลและการโค้ชอย่างใกล้ชิดจากผู้บริหารหน่วยที่มีประสบการณ์ ผ่านการทำกิจกรรมภาคสนาม (JointFieldwork) ร่วมกันอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้เตรียม Roadmap สำหรับตัวแทน AIA FA ให้เดินทางไปสู่ความสำเร็จสูงสุดของอาชีพตัวแทนประกันชีวิต คือ การเป็นสมาชิก MDRT (สโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม) ซึ่งเราจะเน้นไปที่การฝึกอบรมผ่านหลักสูตรที่เป็นมาตรฐานสากล และการให้องค์ความรู้ผ่านรุ่นพี่ MDRT ที่จะคอยให้คำปรึกษาแก่รุ่นน้อง”

ในส่วนของการสนับสนุนด้านการตลาด นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ตลอดทั้งปีนี้ เรามีแผนการตลาดที่เข้มข้นในการช่วยสนับสนุนโปรแกรม AIA FA โดยเมื่อต้นปีนี้เราได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ในชื่อเรื่อง “The Perfect Boss” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก อีกทั้งช่วยให้คนได้รู้จักและสนใจในโปรแกรม AIA FA มากขึ้น ทำให้เรามีการต่อยอดความสำเร็จจากภาพยนตร์โฆษณาชุดแรก มาเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ในชื่อ “Lost” ซึ่งเราเน้นเจาะไปที่กลุ่มคนทำงานด้านการเงิน เพราะเอไอเอมองเห็นถึงศักยภาพและความสามารถของบุคลากรกลุ่มนี้ และต้องการที่จะช่วยผลักดันและพัฒนาคนกลุ่มนี้ให้ก้าวขึ้นไปเป็น “ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน” มืออาชีพ โดยคอนเซ็ปต์ของโฆษณาชุดนี้มาจากแนวโน้มปัจจุบันของอุตสาหกรรมการเงินที่ปรับรูปแบบการให้บริการไปสู่การเป็น ‘ดิจิทัล แบงค์กิง’ มากขึ้น ในขณะที่ในธุรกิจประกันชีวิต ลูกค้าส่วนใหญ่ยังต้องการได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยในการวางแผนด้านการประกันชีวิตและการเงิน โดยโฆษณาชุดนี้จะเน้นเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานและเป็นคนรุ่นใหม่ที่นิยมเสพสื่ออินเทอร์เน็ตโดยมุ่งสร้าง Call-to-Action ให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อเข้ามาหาเราได้ทันที”

“นอกจากนี้ เอไอเอยังมีการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการติดต่อสื่อสารระหว่างตัวแทนกับลูกค้าให้เหมาะสมกับยุค 4.0 ช่วยให้ตัวแทนทำงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันลูกค้าก็จะได้รับบริการที่รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และตรงตามความต้องการ อาทิ แอปพลิเคชัน iMOและ iPOS+ รวมทั้งในปีนี้เราได้มีการพัฒนาต่อยอด AIA Line Agentซึ่งเป็น Line-based Application ให้กลายเป็นระบบ iMO Smartที่มีการแจ้งเตือนข้อมูลเจาะจงรายบุคคล (Individualized Notification) ผ่านไลน์ ซึ่งจะปฏิวัติการทำงานของตัวแทนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น และทำให้ตัวแทนบริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอไอเอยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลต่อไป” นายเอกรัตน์ กล่าวเสริม

สามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณา AIA FA ชุดใหม่ได้ทางสื่อ YouTube และ AIA Official Facebook สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ www.aia.co.th/FAหรือโทร 1581

Visitors: 1,263,353