ไทยประกันชีวิตต่อยอด Music Marketing “The Last Call”

มิวสิควิดีโอผสานDRTVเรื่องแรกในธุรกิจประกันชีวิต
ให้ผู้ชมหยุดคิด เลือกวางแผนชีวิตเพื่อคนที่รักด้วยตนเอง

ไทยประกันชีวิตต่อยอด Music Marketing สร้างปรากฏการณ์ใหม่Interactive MusicVideo “The Last Call” มิวสิควิดีโอผสานDRTVเรื่องแรกในธุรกิจประกันชีวิต ขยายตลาดแบบประกันเติมเงินยามป่วย สร้างอารมณ์ร่วม กระตุกให้ผู้ชมหยุดคิด เลือกวางแผนชีวิตเพื่อคนที่รักด้วยตนเอง

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตนับเป็นผู้นำด้านการสร้างแบรนด์โดยพัฒนาการสื่อสารแบรนด์ผ่านการใช้สื่อหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภค ตั้งแต่ปี 2559บริษัทฯ ได้จับมือพันธมิตรธุรกิจ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพิ่มโอกาสในการสร้างแบรนด์และขยายตลาดผ่านดนตรีหรือMusic Marketing เพื่อให้แบรนด์ไทยประกันชีวิตเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยเฉพาะวัยรุ่นและวัยทำงานผ่านการสร้างสรรค์บทเพลงพิเศษ 6 บทเพลง ภายใต้โปรเจ็กต์ “เพลงแห่งโอกาส” โดยใช้แนวคิดเพราะโอกาสมีอยู่ในทุกช่วงชีวิต หรือ Life is an Opportunity ที่ศิลปินของแกรมมี่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์โฆษณาของบริษัทฯ ซึ่งเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างกระแส Talk of the Town และยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ชม รวมถึงสนับสนุนมิวสิควีดิโอของ 6 ศิลปินคุณภาพ ในลักษณะการทำ Branded Content ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มียอดวิวในยูทูปถึง 100 ล้านวิว

ในปี 2561 บริษัทฯ ต่อยอด Music Marketingโดยนำบทเพลง “ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ” ซึ่งเป็นหนึ่งในบทเพลงจากโปรเจกต์ “เพลงแห่งโอกาส” และได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยยอดวิวบน YouTubeกว่า 13 ล้านวิวมาถ่ายทอดในลักษณะมิวสิควิดีโอเพลงที่สื่อสารกับผู้ชมได้ หรือ Interactive Music Videoเรื่อง “The Last Call”โดยนักร้องเสียงคุณภาพ ลุลา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย นับเป็นปรากฏการณ์มิวสิควิดีโอรูปแบบใหม่ ที่ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง และครั้งแรกของธุรกิจประกันชีวิตในการนำเสนอขายในลักษณะ DRTV (Direct Response TV) รูปแบบใหม่ โดยจะเผยแพร่ผ่านYouTube Thailife Channel และSocial Mediaของบริษัทฯตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

“The Last Call” นำเสนอภายใต้แนวคิด “ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ เพราะชีวิตจริง แก้ไขอดีตไม่ได้” โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวผ่านตัวละคร 2 คน คือ “ใบหม่อน” และ “แทนไท” ที่ทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงาน เพื่อคนที่พวกเขารัก แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ความรักและความฝันพังทลายจึงเกิดคำถามว่า ถ้าเป็นผู้ชม ทุกคนจะทำให้เรื่องนี้จบลงอย่างไรเพื่อสร้างความรู้สึกร่วม (Emotional) และกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดการฉุกคิดและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันอันนำไปสู่การตระหนักถึงการวางแผนชีวิต หรือเกิด Insurance Moment ขณะเดียวกันยังสร้างการจดจำแบรนด์ (Brand Awareness) และประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ (Brand Experience) อีกด้วย

ซึ่งInteractive Music Videoเรื่องนี้ ผสานการนำเสนอสิทธิประโยชน์ของแบบประกัน “ไทยประกันชีวิต เติมเงินยามป่วย” ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนวัยทำงาน ทั้งอาชีพอิสระและพนักงานออฟฟิศ เติมเงินชดเชยรายได้ เมื่อนอนโรงพยาบาล ไม่ว่าจากเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุสูงสุดถึงวันละ 3,000 บาทนานสูงสุด 365 วันเติมเงินกรณีผ่าตัดใหญ่สูงสุดถึงครั้งละ 60,000 บาท พร้อมเติมเงินปลอบขวัญเมื่อออกจากโรงพยาบาลสูงสุดครั้งละ 3,000 บาท และคุ้มครองชีวิตสูงสุด 600,000 บาท กรณีไม่เคลมสินไหมทดแทนทุกกรณีตลอดระยะเวลา5 ปี รับเบี้ยประกันภัยปีสุดท้ายคืน 100%

“The Last Callนำเสนอจากสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับหลายครอบครัว ที่หัวหน้าครอบครัวมักทุ่มเทเพื่อคนรัก เพื่อความฝัน จนบางครั้งอาจลืมนึกถึงความจริงของชีวิต ว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน ทั้งอุบัติเหตุการเจ็บป่วย หรือสิ่งไม่คาดฝัน หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับเราในอนาคต สิ่งที่ทุ่มเทไปทั้งหมดอาจสูญเปล่าและสุดท้ายคนที่ต้องลำบาก ก็คือคนที่เรารักนั่นเอง ดังนั้นInteractive Music Videoเรื่องนี้ จะกระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตและความรัก ด้วยการวางแผนทางการเงินและการวางแผนชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง” นายไชยกล่าว

ติดตามชมInteractive Music Video เรื่อง “The Last Call”ทาง YoutubeThailife Channel และ Social Media ของบริษัทฯได้แก่Facebook Fanpage : ไทยประกันชีวิต, LineOfficial Account : Thai Life Insurance, Twitter ไทยประกันชีวิต, Instagram ไทยประกันชีวิต 

 

Visitors: 1,263,413