ซัมมิท แคปปิตอล เดินหน้าเต็มสูบขึ้นแท่นผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์

จากมุมมองภาคเศรษฐกิจปี 2561 ถือเป็นปีที่เริ่มต้นขึ้นมาได้อย่างสวยงาม ตัวเลขจีดีพีของปี 2560 เพิ่มขึ้น 3.9% เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยค่อนข้างดี ภาครัฐเองให้ความมั่นใจกับภาคเอกชนที่พร้อมจะเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ มีโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเป็นโครงการดึงดูดการลงทุนทั้งจากภายในและภายนอกประเทศได้อย่างดี ประชาชนก็เริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเริ่มจะเป็นปกติ และดูเหมือนว่าทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น และเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ

ตลาดยานยนต์ ที่กำลังเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2561 ก็ดูจะสดใส ทั้งรถยนต์ป้ายแดง รถยนต์มือ 2 หรือแม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ทั้งใหม่และเก่า ก็มีตัวเลขยอดขายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเติบโตขึ้นไปอีก ซึ่งส่งผลไปยังธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เติบโตตามทิศทางตลาดรถยนต์ไปด้วยซัมมิท แคปปิตอล ถือเป็นหนึ่งในผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ได้ประกาศตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่าในปีนี้จะดันรายได้รวมจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 25% จากปี 2560 ด้วยความเชื่อมั่นจากการที่รายได้รวมจากปีที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างมากและต่อเนื่องและแนวโน้มเศรษฐกิจ รวมถึงตลาดยานยนต์ที่เติบโตขึ้น โดยในปี 2560 มียอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 40% ขณะที่จำนวนสัญญาใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับตลาดที่มีอัตราการเติบโตมากกว่า4% ภายในสิ้นปี 2560 ส่วนปริมาณหนี้เสีย (NPL) ยังคงอยู่ในระดับที่น้อยกว่า 1 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และพร้อมเดินหน้าเต็มสูบในการขึ้นเป็นที่ 1 ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2561 ทางซัมมิท แคปปิตอลมีแผนการทำงานที่ชัดเจนยิ่งขึ้น มีการพัฒนาและปรับปรุงในหลายส่วนด้วยกัน อย่างที่เราประกาศตั้งแต่ต้นปีว่าเราพร้อมเดินหน้าเต็มสูบ พยายามพัฒนาทุกส่วนขององค์กรอย่างเต็มสรรพกำลัง เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายในการเป็นผู้นำ และเรายังมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำที่ยั่งยืนต่อไปด้วย ซึ่งก็มีหลายองค์ประกอบด้วยกันที่จะนำพาเราไปสู่การเป็นผู้นำที่ยั่งยืน ส่วนแรกที่สำคัญที่สุด คือบุคลากรของ เรามีทีมงานที่มีความรู้ความเข้าใจในตัวสินเชื่อและรถจักรยานยนต์เป็นอย่างดี มีการจัดทัพผู้บริหารใหม่เพื่อให้มีความคล่องตัวและบริหารงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีทีมหน้าบ้านที่คอยให้คำปรึกษาและบริการลูกค้า และทีมหลังบ้านที่เป็นฝ่ายสนับสนุน ที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เพื่อให้การบริการออกมาดีที่สุด

นอกจากนั้นซัมมิท แคปปิตอลยังนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงาน ระบบปฏิบัติการงานสินเชื่อหรือ Summit Smart System เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และอีกส่วนคือการบริหารจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยรองรับการทำงานได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเรามีระบบการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพพร้อมรองรับการเติบโตในอนาคต และภายในสิ้นปี 2561 นี้ซัมมิท แคปปิตอล จะมีสาขาให้บริการทั่วประเทศไทย เพื่อรองรับการให้บริการที่ครอบคลุม และเป้าหมายที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของปีนี้ก็คือ การพัฒนาการบริการที่ดี และรวดเร็วที่สุด ให้กับลูกค้า

เมื่อนำองค์ประกอบทั้งหมดมารวมกันแล้วก็จะทำให้ทางซัมมิท แคปปิตอล มีความแข็งแกร่ง และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ภายในสิ้นปีนี้ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

Visitors: 1,263,401