กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มั่นใจโครงการ Thai Smart Farmers Promotion

สร้างรายได้ช่วยชาวนาจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดซื้อขายผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com/rice

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ต่อยอดโครงการ “Thai Smart Farmers Promotion ส่งเสริมเกษตรกรไทยขายข้าวออนไลน์” จัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ออนไลน์ กระตุ้นยอดขายสินค้าเกษตรกรออนไลน์โดยเฉพาะสินค้าข้าวผ่านเว็บไซต์ www.Thaitrade.com/rice เน้นการสร้างการรับรู้ เพื่อให้คนที่ซื้อข้าวอยู่แล้วเปลี่ยนมาสนับสนุนเกษตรกรผ่านเว็บไซต์

โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรชั้นนำได้แก่ บริษัท Sematic Touch (Bentoweb.com) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าข้าวและสินค้าเกษตรกรรมอื่นๆ เพิ่มโอกาสทางการตลาดและธุรกิจให้แก่เกษตรกรตัวจริงให้เข้าถึงช่องทางการขายได้มากขึ้น ทั้งนี้ กรมฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในการเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อ อาทิ การใช้สื่อ Social Network อาทิ Facebook และ YouTube และการทำการตลาดผ่านเสิร์ชเอนจิน (Search Engine Marketing: SEM) รวมถึงการใช้ Influencer ต่างๆ เพื่อให้เกิดการซื้อขายอย่างเป็นรูปธรรมและสามารถต่อยอดสู่ผู้ซื้อจากทั่วโลกในอนาคต คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดการซื้อขายจากเดิม 3 ตัน เป็น 10 ตัน ภายในปี 2560 และสามารถสร้างการรับรู้ในกลุ่มประชาชนทั่วไปได้มากขึ้น

โครงการ Thai Smart Farmers Promotion ส่งเสริมเกษตรกรไทยขายข้าวออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออกข้าวไทยได้อย่างง่ายดาย ด้วยผลผลิตข้าวที่มีคุณภาพ ราคามาตรฐาน เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชาวนาไทยโดยตรง เป็นสื่อกลางให้กับผู้ขายซึ่งเป็นเกษตรกรชาวนาไทยเองและผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีความมุ่งหวังที่จะขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการค้าใหม่ๆโดยใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการผลักดันผ่านรูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอ   นิกส์ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com

โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ https://www.thaitrade.com/rice นอกจากนี้เกษตรกรจากทั่วประเทศยังสามารถสมัครเป็นผู้ขายข้าวได้ที่ http://tiny.cc/smartfarmerspromotion หรือติดต่อคุณชาญชัยที่เบอร์ 092-263-8067

Visitors: 1,263,247