ไกอะ คอร์ปอเรชั่น ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องการผลิตถุงมือยางคุณภาพต่ำ

Date: 14 มิถุนายน 2564 ,ข่าวตลาด /Marketing/ ไอที / รถยนต์ :- www.businessbiweekly.net
-------------

ยืนยันได้รับผลกระทบด้านความเชื่อมั่นเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

“ไกอะ คอร์ปอเรชั่น” ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นโรงงานผลิตถุงมือทางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐานที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564และ วันที่ 8 มิถุนายน 2564 พร้อมชี้แจง รายละเอียด และการเตรียมสู้คดีหลังบริษัทได้รับผลกระทบด้านความเชื่อมั่นในการจำหน่ายสินค้า

นาย ชูอิชิ โอซาวา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไกอะ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ขอชี้แจงกรณีที่ได้มีการเสนอข่าวในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นโรงงานเลขที่ 95/12 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี และระบุว่าสถานที่ดังกล่าว บริษัท ไกอะ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้เช่าสถานที่ เมื่อตรวจสอบข้อมูลการอนุญาต ไม่พบว่าบริษัทฯดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ.2551 และได้มีการลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นถุงมือทางการแพทย์ที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานมาบรรจุใส่กล่องใหม่ที่เป็นยี่ห้ออื่นเกรดมาตรฐานสากล เพื่อตบตาหลอกขายลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

จากประเด็นข่าวดังกล่าวทำให้ บริษัท ไกอะ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เสียหาย ทางบริษัทฯจึง ขอชี้แจงว่า โรงงานดังกล่าวนั้น บริษัท ไกอะฯ เป็นผู้เช่าสถานที่ตามที่รายงานข่าวจริง โดยเช่าจาก บริษัท เอเทคฯ แต่ บริษัท ไกอะฯ ยังไม่เคยเข้าไปประกอบธุรกิจหรือเข้าพื้นที่ที่บริษัทฯทำการเช่าที่ดินแม้แต่ครั้งเดียว เนื่องจาก บริษัท เอเทคฯ ผู้ให้เช่า ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่การเช่าให้กับ บริษัท ไกอะฯ แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นโกดังในหมู่ 11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และพบถุงมือทางการแพทย์ ที่มีการกล่าวหาว่า ผิดกฎหมายนั้น บริษัทฯขอชี้แจงว่า โกดังดังกล่าวบริษัทฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้มีการเช่าพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด

ดังนั้น ข้อมูลที่มีการเผยแพร่ข่าวในสื่อต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัท ไกอะ คอร์ปอเรชั่น(ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางบริษัทได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ

ขณะนี้ทางบริษัท ไกอะ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการปรึกษากับทีมกฎหมายเพื่อชี้แจง ความเป็นมาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประเมินความเสียหายของบริษัทที่ได้รับจากกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,261,066