เอไอเอ ประเทศไทย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “เอไอเอยูทคัพ2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

2 ทีมเยาวชนจาก ‘การท่องเที่ยว’และ ‘กีฬาจ.ลำพูนทีมบี’คว้าแชมป์ พร้อมอีก8 สุดยอดนักเตะ ได้ร่วมเก็บตัวฝึกทักษะฟุตบอลเข้มข้นกับโค้ชสโมสรท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ ที่ภูเก็ต

เอไอเอประเทศไทยสานฝันเยาวชนไทยมุ่งสู่เส้นทางในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพโดยจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนU12 โครงการ“เอไอเอยูทคัพ”ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนกว่า 750 คนจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงรวมกว่า 51 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลราชพฤกษ์มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่อ.หางดงจ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15-16 กันยายน ที่ผ่านมาโดยในพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากดร. ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันร่วมกับตัวแทนจากเอไอเอ ประเทศไทยคุณชลิดานครชัยผู้อำนวยการส่วนการบริหารลูกค้าและ คุณญดาวงศ์ทองคำรองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าและการสนับสนุนทางด้านกีฬานอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจาก อบจ. จังหวัดเชียงใหม่และเหล่าพันธมิตรคนสำคัญได้แก่สโมสรท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์โรงเรียนวชิราลัยมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่และบริษัทสิงห์คอร์ปอเรชั่นจำกัด

ทั้งนี้ จากการแข่งขันอย่างเข้มข้น มีทีมฟุตบอลเยาวชนที่ฝ่าฝันคู่แข่งจากทั้งหมด 51 ทีมที่เดินทางมาจากทั่วเขตพื้นที่ภาคเหนือ หนึ่งในนั้น มีทีมฟุตบอลหมู่ป่า อะคาเดมี่จากอ.แม่สายจ.เชียงราย เข้าร่วมด้วย ซึ่งทีมหมูป่าทำผลงานได้ดีผ่านเข้ารอบการแข่งขัน 32 ทีมสุดท้าย แต่พลาดท่าไม่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ดี ทีมฟุตบอลเยาวชนที่ชนะการแข่งขัน ได้แก่ ทีมฟุตบอลเยาวชนตัวแทนจากการท่องเที่ยวและกีฬาจ.ลำพูนทีมบี และรางวัลทีมรองแชมป์อันดับที่ 1 ตกเป็นของทีมโรงเรียนอบจ.เชียงราย

โดยการแข่งขัน “เอไอเอยูทคัพ 2018”เอไอเอได้ดึง 2 โค้ชผู้ฝึกสอนบินตรงจากสโมสรท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ร่วมสร้างแรงบันดาลต่อยอดความฝันให้เยาวชนพร้อมทั้งคัดเลือก 8 สุดยอดนักเตะรุ่นเยาว์ร่วมสมทบแคมป์การฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชนโครงการ“AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2018” จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็มในเดือนตุลาคมนี้ร่วมกับเยาวชนอีก 16 คนที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการ “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก 2018”ในกรุงเทพฯและชลบุรีนี้ซึ่งเยาวชนไทยทั้งหมดจะได้เปิดประสบการณ์และเรียนรู้การฝึกทักษะระดับมาตรฐานสากลแบบเข้มข้นในรูปแบบฮ็อตสเปอร์เวย์โดยสองโค้ชหนุ่มดีกรียูฟ่าบีไลเซนส์มร.แอนตันแบล็ควู้ดและมร.ชอว์นแฮริส

ทั้ง สำหรับเยาวชนคนเก่งทั้ง 8 คนจากภาคเหนือที่ได้รับเลือกเข้าร่วม“AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2018” ประกอบด้วย ด.ช. ณัฐวัฒน์ชอบจิตร, ด.ช. วัทธิกรเกตุเปีย, ด.ช. สุทธิพงษ์ม่านมุงศิลป์, ด.ช. ณัฐภัทรจันทร์ต๊ะอินทร์, ด.ช. ศุภกรปัญญา, ด.ช. เอกพจน์คำนา, ด.ช. ธีรกานต์คำมุ่งและด.ช. สุรพัศกุนามี

นอกจากนี้เอไอเอและสโมสรท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ได้มอบรางวัลพิเศษเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการพัฒนาศักยภาพในการก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับเหล่าเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันเอไอเอยูทคัพ 2018 เพิ่มเติมดังนี้

รางวัลทีมน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยม (Fair Play Team Award) ซึ่งตกเป็นของทีมโรงเรียนแม่โถวิทยาอ.ฮอดจ.เชียงใหม่
รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (Best player award) ได้แก่ด.ช.สุทธิพงษ์ม่านมุงศิลป์กองหน้าดารุ่งจากทีมแชมป์การท่องเที่ยวและกีฬาจ.ลำพูนทีมบีและ
รางวัลผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดรายการแข่งขัน (Top scorer award) ตกเป็นของด.ช.ณัฐวัฒน์ชอบจิตรกองหน้าตัวเป้าของทีมโรงเรียนอบจ. เชียงราย

เอไอเอประเทศไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโครงการ “เอไอเอยูทคัพ”จะเป็นเวทีแข่งขันที่เป็นหนึ่งโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสนใจและรักในด้านกีฬาฟุตบอลได้ลงสนามแข่งขันจริงเพื่อแสดงศักยภาพ อีกทั้งยังได้พบปะสานสัมพันธ์แบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนใหม่และเรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬายังผลไปถึงผู้ปกครองและชุมชนให้ตระหนักถึงคุณค่าของการมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของเอไอเอภายใต้คำมั่นสัญญา“Healthier, Longer, Better Lives” ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทย “มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,261,387