[Scoop ข่าว]โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”2018

บ่มเพาะ“ต้นกล้า”กีฬามอเตอร์สปอร์ตเพิ่มประสบการณ์ใหม่ในช่วงปิดเทอม

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำแนวคิด “Explore With US” จัดโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 เพื่อต่อยอดแรงบันดาลให้เยาวชน จุดประกายให้เกิดพลังบวก เรียนรู้สิ่งใหม่ในช่วงปิดเทอม ใช้เวลาว่างฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย

โดยเปิดสนามให้เยาวชนอายุระหว่าง 8-11 จำนวน 60 คน ร่วมฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขันระดับโลก โดยโครงการนี้ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องทุก จากจำนวนของเยาวชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ และจำนวนที่เพิ่มขึ้นของเยาวชนที่เคยผ่านโครงการนี้ที่สามารถพัฒนาฝีมือขับของตนจนเป็นนักขับรถแข่งระดับประเทศและระดับนานาชาติได้สำเร็จ จึงถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่บ่มเพาะ “ต้นกล้า” ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อพัฒนาเยาวชนให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬารถคาร์ททีมชาติไทย ก็ว่าได้

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”มา 16 ปีเต็มและก้าวสู่ปีที่ 17 ในปีนี้ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของอลิอันซ์ อยุธยา ในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้กล้าใช้ชีวิต และขับขี่อย่างปลอดภัยอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการสนับสนุนให้เยาวชนกล้าที่จะออกมาทำอะไรใหม่ๆตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยาเป็นผู้สนับสนุน อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม ได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัยและเป็นการกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดีในอนาคต

โอปอลล์-ด.ญ.สิริกร แคล้วเครือ รางวัลชนะเลิศรุ่นอายุ 9 ปี ด้วยเวลา 30.129 วินาที จากโรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ กล่าวว่ารู้จักรถคาร์ทเพราะคุณพ่อแนะนำ และเคยดูการแข่งขันในยูทูปด้วย จึงเป็นแรงบันดาลใจทำให้อยากขับเป็นบ้าง พอเข้ามาลองฝึกก็รู้สึกว่าเป็นกีฬาที่สนุกและมันส์มาก อีกทั้งยังช่วยฝึกเรื่องความอดทน และทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมถึงช่วยทำให้มีสมาธิมากขึ้นจดจำบทเรียนได้มากขึ้น สำหรับโค้ชจะสอนเรื่องการขับขี่กฎจราจร การเข้าโค้ง การเปิดทางให้คนอื่นแซง การผ่อนคันเร่ง ฯลฯ รู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลชนะเลิศในปีนี้เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งขัน เตรียมตัวโดยมาฝึกซ้อมบ่อย ๆ ส่วนเทคนิคส่วนตัวคือจะเหยียบคันเร่งให้สุด ใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักแข่งรถมืออาชีพแข่งในสนามทั้งในและต่างประเทศ

อะกิ-ด.ช.ธัชวุฒิ จิตรานุวัฒน์ รางวัลชนะเลิศรุ่นอายุ 11 ปี ด้วยเวลา 29.467 วินาทีและตำแหน่ง Best Record of The Year 2018 จากโรงเรียนอัสสัมชัญแคมปัสพระราม 2 กล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่มาแข่งรายการนี้ ดีใจมากที่ได้รางวัลเพราะเกินจากที่คาดไว้ เตรียมตัวโดยมาซ้อมทุกวัน ส่วนเคล็ดลับการทำความเร็วทำให้ได้สถิติที่ดีที่สุดในปีนี้คือ ถ้าเห็นนักแข่งคนอื่นเร็วกว่าก็ต้องพยายามทำให้เร็วกว่าให้ได้ การทำความเร็วถือว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดของการขับรถคาร์ทเพราะนอกจากต้องโค้งให้เร็วกว่าแล้ว ยังต้องกล้าเลี้ยวเข้าไปอย่างเร็วด้วย ชอบขับรถคาร์ทมากเพราะเป็นกีฬาที่ตื่นเต้นสนุกและท้าทาย และยังได้รู้จักเพื่อนๆ มากมายที่ชอบกีฬานี้เหมือนกัน โตขึ้นอยากเป็นนักแข่งรถมืออาชีพและอยากเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ลองมาขับรถคาร์ท เพราะได้ท้าทายตัวเอง และยังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ต้องกลัว อยากให้ลองมาซ้อมดูก่อน เพื่อได้รู้ว่าความเร็วรถเป็นอย่างไรต่อไปเราจะได้กล้าเร่งความเร็วเข้าไปเพราะเมื่อเรียนรู้และขับได้แล้วจะสนุกและเพลิดเพลินกับมันมาก

นอกจากการมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปีแล้ว ยังมีการแข่งขันรถคาร์ทรอบพิเศษเพื่อสร้างสีสัน โดยดาราจากละครบุพเพสันนิวาสก๊อต-จิรายุ และ โมสต์-วิศรุต และดารานักร้องชื่อดัง อาทิ แพรว-เฌอมาวีร์ น้ำ AF11,นันAF10 และ สงกรานต์ The Voice ร่วมประชันความเร็วกับผู้บริหารระดับสูง ในปีนี้อลิอันซ์อยุธยารักษาแชมป์ไปครองอีกปีได้สำเร็จเช่นเคย

Visitors: 1,261,300