วีเอส09 รุกตลาดสบู่สมุนไพรเร่งขยายตลาดขายผ่านร้านสะดวกซื้อ

ดันแบรนด์ “วิภาดา” เข้าถึงลูกค้าในร้านแฟมิลี่มาร์ททั่วประเทศ

วีเอส09ออริจินอล เฮิร์บรุกตลาดสบู่ผสมสมุนไพรเร่งขยายตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ ดันยอดขายสบู่วิภาดาผ่านร้านแฟมิลี่มาร์ท เผยตลาดสบู่ปีหน้าแข่งขันสูง มั่นใจแบรนด์วิภาดาราคาขายและคุณภาพตรงความต้องการลูกค้า

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ “วิภาดา” เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายตลาดผ่านร้านค้าส่งและปลีกทั่วประเทศ เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในชุมชนต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง ทำให้สบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์วิภาดาได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากที่พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป กล่าวคือลูกค้านิยมซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์การจัดจำหน่ายเพื่อให้สอดคล้องกับตลาด จึงได้นำสบู่วิภาดาจำหน่ายในร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ห้างสรรพสินค้าแม็กซ์แวลู่ และล่าสุดได้ขยายจุดจำหน่ายไปยังร้านแฟมิลี่มาร์ท เพื่อต้องการให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

“ในอนาคตบริษัทฯ ได้วางแผนที่จะขยายจุดจำหน่ายไปยังห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ โดยมุ่งเป้าไปที่ห้างค้าปลีกและค้าส่ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาและตัดสินใจ เนื่องจากเงื่อนไขบางอย่างยังเป็นข้อจำกัดสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี นอกจากนี้แล้วการพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของตลาดคือปัจจัยสำคัญเพราะช่องทางการขายผ่านร้านยี่ปั๊วทั่วประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะขยายตลาดไปสู่โมเดิร์นเทรดแต่บริษัทฯ จะไม่ทิ้งช่องทางการขายเดิม ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เน้นกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ด้านต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดขายทั้งทางตรงและทางอ้อม” นางสิญจ์พธูกล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการแข่งขันของตลาดสบู่ผสมสมุนไพรในปี 2561 จะมีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่หลายค่ายได้หันมาผลิตสบู่ประเภทนี้มากขึ้น กลยุทธ์การตลาดในอนาคตจะต้องมีการปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาด ทั้งเรื่องการโฆษณาและการส่งเสริมการขาย ทั้งนี้ เชื่อว่าการขยายตลาดโดยการเพิ่มช่องทางการขายผ่านร้านแฟมิลี่มาร์ทจะมีส่วนสนับสนุนยอดขายในปีหน้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% เนื่องจากการลงทุนทำวิจัยการตลาดเพื่อสำรวจความต้องการของลูกค้า พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจในคุณภาพของสบู่วิภาดา ในขณะนี้ราคาขายอยู่ในระดับกลางที่ลูกค้ารับได้ จึงมั่นใจว่าแม้ตลาดจะแข่งขันสูงแต่ลูกค้ายังคงจดจำและจงรักภักดีกับแบรนด์วิภาดา เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์แรก ๆ ที่ให้ความสำคัญกับการนำสมุนไพรไทยมาเป็นส่วนผสมเพื่อการดูแลผิว จึงเชื่อว่าแบรนด์วิภาดาจะสามารถแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี

ผู้ที่ต้องการผลิตสบู่เพื่อทำแบรนด์ของตนเอง หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่Call Center 098-865-1180 หรือ www.soapvipada.comและสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดาวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น และแม็กซ์แวลู่

Visitors: 1,261,341