เคทีซีปักหมุดผู้นำดิจิทัล ชูกลยุทธ์ E-Coupon บนโมบายแอพฯ

ทำรายการแลกคะแนนฯ ผ่านมือถือ รายแรกของบัตรเครดิตไทย

เคทีซีปักหมุดผู้นำด้านดิจิทัล ปฎิวัติรูปแบบการแลกคะแนนสะสมเดิม เปิดตัวฟีเจอร์ E-Coupon บนโมบายแอพฯ “TapKTC” สมาชิกสามารถทำรายการแลกคะแนนฯ ผ่านมือถือรายแรกของวงการบัตรเครดิตไทย เน้นตอบโจทย์ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ดีเดย์ 1 พฤศจิกายน 2560

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากการที่เคทีซีได้เปิดตัวโมบายแอพฯ “TapKTC” ที่มาพร้อมลุคใหม่ เน้นตอบโจทย์ผู้ใช้และสมาชิกกว่า 3 ล้านบัญชี ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย รองรับพฤติกรรมของสมาชิกยุคดิจิทัล ล่าสุด เคทีซีได้พัฒนาฟังค์ชันใหม่ๆ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก ด้วยการใช้ E-Coupon บนโมบายแอพฯ TapKTC เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ แทนการใช้คูปองในรูปแบบเดิม รวมถึงทางเคทีซีจะใช้ E-Coupon เป็นเครื่องมือใหม่ทางการตลาดในการแลกคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS จากที่เคทีซีเคยเป็นผู้นำของวงการบัตรเครดิตไทยที่ยกเลิกการใช้แค็ตตาล็อกสำหรับการแลกคะแนน โดยเปลี่ยนให้สมาชิกสามารถเลือกที่จะแลกคะแนนในร้านค้าหรือสินค้าที่ต้องการเองได้”

นางสาวสุชชวี บรรจบดี ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” กล่าวเสริมว่า “สำหรับ E-Coupon บนโมบายแอพฯ TapKTC นี้ ถูกพัฒนาขึ้นจากความใส่ใจในพฤติกรรมและความต้องการของสมาชิกเกี่ยวกับการรับสิทธิพิเศษ ให้ง่าย สะดวก และไม่เป็นภาระกับผู้ใช้งาน จากเดิมที่สมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษในรูปแบบของคูปองที่เคทีซีจะต้องทำการจัดส่งให้ ซึ่งอาจใช้เวลาจัดส่งนาน รวมถึงเสี่ยงต่อการสูญหายระหว่างการขนส่ง เมื่อได้รับแล้วสมาชิกก็จะต้องเก็บคูปองนั้นเพื่อนำไปแสดงที่ร้านค้าในการรับสิทธิพิเศษ สำหรับร้านค้าก็จะต้องจัดเก็บคูปองเพื่อใช้เป็นหลักฐานเพื่อนับสิทธิ์การใช้ ต่อไปสมาชิกจะสามารถรับสิทธิพิเศษหรือคูปองได้ง่ายๆ ผ่านทางโมบายแอพฯ TapKTC ที่จะง่ายต่อการจัดเก็บ ค้นหา และใช้งาน สามารถทำรายการได้ด้วยการกดเพียง 3 คลิก มีเมนูเฉพาะสำหรับคูปองที่ใช้งานแล้วเพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ หรือหากคูปองหมดอายุ คูปองก็จะถูกลบจาก TapKTC โดยอัตโนมัติ รวมถึงไม่เป็นภาระกับร้านค้าในการรับคูปองเพื่อนับสิทธิ์การใช้”

นายเดชา ธรรมชัยพิเนต ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอส เอฟ คอร์เปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับธุรกิจโรงภาพยนตร์ก็ได้มีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคดิจิทัล ข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในระบบออนไลน์ ในทางกลับกันลูกค้าก็สามารถเช็คข้อมูล อาทิ รอบฉายภาพยนตร์ การสำรองที่นั่ง และชำระค่าบัตรชมภาพยนตร์ ผ่าน SF ออนไลน์ โมบายแอพพลิเคชันหรือผ่านทางเว็บไซต์ โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวเพื่อชำระค่าบัตรฯ ที่หน้าโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ ทางเอส เอฟ กำลังดำเนินการติดตั้งคิออส “Express Ticket” จำนวนกว่า 300 ตู้ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า 56 สาขาทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2560 และพัฒนาระบบ Ticketing เพื่อรองรับการใช้งานของ E-Coupon บนโมบายแอพฯ TapKTC และการใช้จ่ายผ่าน QR Code ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำหนดให้มีขึ้น เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนผ่านแอพพลิเคชันต่างๆ อีกด้วย”

นางประณยา กล่าวเสริมว่า “ทางเคทีซีจะใช้ E-Coupon เป็นเครื่องมือสำหรับการแลกคะแนนสะสมบนโมบายแอพฯ TapKTC เพื่อแลกเป็นสินค้า คูปอง หรือบริการที่หน้าร้านค้า จากที่บางครั้งสมาชิกต้องการใช้คะแนนแลกสินค้าในร้านค้าที่ไม่ได้ติดตั้งเครื่อง EDCหรือสมาชิกอยากทราบถึงจำนวนคะแนนสะสมที่มีอยู่ก่อนการแลกคะแนน เมื่อเทคโนโลยีพร้อมประกอบกับไลฟ์สไตล์สมาชิกที่คุ้นเคยกับการใช้แอพพลิเคชันผ่านโทรศัพท์มือถือสมาชิกจะสามารถทำรายการตรวจสอบคะแนนและแลกคะแนนสะสมได้ด้วยตัวเองในแบบ Cardless โดยเคทีซีมีแผนขยายฐานพันธมิตรไปยังร้านค้าในทุกๆ หมวด เพื่อรองรับการแลกคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS ที่เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีอยู่จำนวนกว่า 3,000 ร้านค้า”

“สมาชิกเคทีซีสามารถเริ่มใช้ E-Coupon บนโมบายแอพลิเคชัน TapKTC ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ด้วยสิทธิพิเศษกับพันธมิตรในเฟสแรก 3 ราย ได้แก่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ร้านแบล็ค แคนยอน และร้านเบอร์เกอร์คิง ทุกสาขา ทั่วประเทศ โดยทีมการตลาดจะคัดสรรสิทธิพิเศษอื่นๆ รวมถึงพัฒนาระบบ E-Coupon ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทีมการตลาดยังได้วางแผนการมอบสิทธิพิเศษเฉพาะบุคคล (Customization) ตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่แตกต่างผ่าน E-Coupon ที่ส่งตรงในรูปแบบ Paperless ไปยังสมาชิกรายบุคคลอีกด้วย กล่าวโดยสรุป E-Coupon จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของการตลาดแบบ Digital Marketing ด้วยการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับการให้บริการสมาชิก เน้นการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลในช่องทางใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นความสะดวกสบาย และรวดเร็วของสมาชิกเป็นหลัก” นางประณยากล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 1,260,427