Facebook แสดงโลโก้ของสำนักข่าวในเรื่องยอดนิยม และช่องค้นหา

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มแสดงโลโก้ของสำนักข่าวถัดจากหัวข้อข่าวต่างๆ ในเรื่องยอดนิยม (Trending) และช่องค้นหาบน Facebook ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทราบถึงแหล่งที่มาของข่าวที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มของเรา โดยสำนักข่าวต่างๆ สามารถอัพโหลดโลโก้ได้ในหลากหลายเวอร์ชั่นผ่าน Brand Asset Library โฉมใหม่ เราได้รับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากพันธมิตรจำนวนมาก ในการสร้างฟีเจอร์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Facebook เพื่อสื่อมวลชน (Facebook Journalism Project) ซึ่ง Facebook กำลังขยายการใช้งานฟีเจอร์นี้ไปสู่ผู้ผลิตสื่อรายอื่นๆ ในวงกว้างอีกด้วย ในช่วงแรก เราจะแสดงโลโก้สำหรับข่าวในเรื่องยอดนิยม และช่องค้นหาโดยเฉพาะ แต่เป้าหมายสูงสุด คือ การขยายการใช้งานฟีเจอร์นี้ไปยังทุกที่ที่ผู้คนอ่านข่าวบนแพลตฟอร์มของเรา ช่วยให้ผู้คนรับรู้ที่มาของคอนเทนต์ต่างๆ ที่อ่านบน Facebookผลการวิจัยระบุว่า เมื่อผู้คนเห็นลิงค์ข่าวใดๆ ก็ตาม อาจเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาในการเชื่อมโยงลิงค์ดังกล่าวกับแหล่งข่าวใดโดยเฉพาะ ผลการศึกษาล่าสุดโดย Pew Research Center พบว่า มีเพียง 56 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามที่สามารถจดจำแหล่งข่าวของลิงค์ที่ถูกเปิดอ่านบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย (รายงานผลการศึกษาโดย Pew, เดือนกุมภาพันธ์ 2017) ด้วยการแสดงโลโก้ของสำนักข่าวถัดจากลิงค์ข่าว เราต้องการให้สำนักข่าวต่างๆ สามารถต่อยอดการรับรู้ของแบรนด์บน Facebook ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้คนได้รู้แหล่งที่มาของคอนเทนต์ที่อ่านบน Facebook เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าต้องการอ่านและแบ่งปันสิ่งใด

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำนักข่าวต่างๆ ที่ได้อัพโหลดโลโก้บน Brand Asset Library โฉมใหม่จะสามารถเห็นโลโก้เหล่านั้นในบริเวณต่างๆ เหล่านี้

* เรื่องยอดนิยมทั้งหมด ทั้งบนเดสก์ท็อปและโมบาย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมว่าโลโก้แบบใดที่สามารถปรากฏในเรื่องยอดนิยมได้


* ลิงค์ข่าวต่างๆ ในหน้าผลรวมการค้นหา เมื่อผู้คนได้ค้นหาอะไรบางอย่าง

 


เรียนรู้วิธีเริ่มต้นใช้งาน

สำนักข่าวต่างๆ สามารถอัพโหลดโลโก้ของพวกเขาบน Brand Asset Library โฉมใหม่ ซึ่งอยู่ภายใต้เครื่องมือการเผยแพร่ของเพจ อ่านคำแนะนำอย่างละเอียด ในการเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ ในการใช้โลโก้

 เราจะเก็บรวบรวมผลตอบรับอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งค้นหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อเสริมความน่าเชื่อถือของสำนักข่าวและผู้ผลิตสื่อต่างๆ บน Facebook และเราจะยังคงมุ่งมั่นต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหลาย เพื่อสร้างสังคมอุดมปัญญาในระยะยาว

Visitors: 1,261,503