เอไอเอ จับมือ สเปอร์ส ส่งโค้ชฟุตบอลมือหนึ่ง ร่วมสานฝันเด็กไทย ในกิจกรรมฟุตบอลคลินิก

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสานฝันเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล จัดกิจกรรม "เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก" เป็นปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด “REAL DREAMS NEVER STOP” โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทีมสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ส่ง 2 โค้ชมือหนึ่งระดับ B License ซึ่งรับรองโดย UEFA มาร่วมฝึกสอนทักษะกีฬาฟุตบอลและแนะนำเทคนิคการเล่นที่ใช้ในระดับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 900 คน ณ สนามลีโอสเตเดี่ยม สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส เมื่อไม่นานมานี้

นางณาตยา สุขุม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรม “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” ครั้งนี้ มีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 900 คน จากกว่า 42 โรงเรียนในกรุงเทพฯและปริมลฑล ร่วมด้วยเยาวชนจากครอบครัว เอไอเอ ครอบครัวแฟนคลับสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิบ้านมหาราช ครอบครัวสื่อมวลชน และภาคส่วนต่างๆ ซึ่งครั้งนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเอไอเอ ประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ส่งสุดยอดโค้ชฟุตบอลอาชีพ 2 ท่าน ได้แก่ แอนตัน แบล็ควู้ด และ แดเนียล มิทเชล ซึ่งเป็นโค้ชที่ได้รับประกาศนียบัตรระดับ B License รับรองโดยมาตรฐานของ UEFA ร่วมกับทีมสต๊าฟโค้ชจากสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส นำโดย ”โค้ชง้วน” สุรชัย จตุภัทรพงษ์ โค้ชที่ได้รับประกาศนียบัตรระดับ Pro License รับรองโดยมาตรฐานของ AFC มาร่วมฝึกสอนทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล พร้อมแนะนำเทคนิคการเล่นที่ใช้ในระดับพรีเมียร์ลีก และเป็นสไตล์เฉพาะของสเปอร์ส ให้กับเยาวชนไทย ได้แก่ เทคนิคการรับส่งบอล การเลี้ยงบอล การป้องกันบอล ทักษะการยิงประตู และเทคนิคการเป็นผู้รักษาประตู เพื่อให้เยาวชนเรียนรู้ทักษะขั้นพื้นฐานเพื่อนำมาปรับใช้ในเวลาลงสนามจริง และเยาวชนทุกคนยังได้รับประกาศนียบัตรกลับบ้านไปด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อต้องการปลูกฝังให้เยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเริ่มต้นเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างถูกวิธี จากการฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพ อีกทั้งเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพทางการกีฬาฟุตบอล และสามารถพัฒนาไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต ตามแนวคิด “REAL DREAMS NEVER STOP” ของเอไอเอ ที่มุ่งมั่นร่วมสานฝันเยาวชนไทยให้เป็นจริง”

“ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เอไอเอดำเนินกิจกรรม “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” มา เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยสานฝันให้กับเด็กไทยไปแล้วมากกว่า 5,000 คน และสำหรับครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่เราจัดกิจกรรม “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” ที่กรุงเทพฯ โดยยังคงได้รับความร่วมมืออันดีจากสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ทั้งให้เราได้ใช้สถานที่และส่งผู้ฝึกสอนทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี มาช่วยฝึกสอนเยาวชนในครั้งนี้อีกด้วย” นางณาตยา กล่าวปิดท้าย

อย่างไรก็ดี สำหรับเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มีเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจากโค้ชผู้ฝึกสอนของสเปอร์ส ทั้งสิ้น 8 คน ซึ่งจะมีโอกาสได้ไปร่วมฝึกอบรมทักษะฟุตบอลที่ ธัญญปุระ สปอร์ตรีสอร์ทระดับโลก ใจกลาง จ. ภูเก็ต ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดย เอไอเอ ประเทศไทย มุ่งหวังที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์ที่ดี และโอกาสใหม่ๆ ในการช่วยพัฒนาขีดความสามารถในด้านกีฬาฟุตบอล ให้เติบโตขึ้นเป็นนักฟุตบอลที่ดีต่อไปในอนาคต

Visitors: 1,262,602